Tiếp sức mùa thi 2019: Bạn thi - Chúng tớ cũng thi!

27/06/2019 09:31 GMT+7

Mặc dù đang trong quá trình học bình thường, thậm chí có SV vẫn đang trong kỳ thi cuối kỳ, nhưng vẫn tham gia Tiếp sức mùa thi, dành sự quan tâm và ưu tiên hỗ trợ nhiệt tình cho thí sinh.

Không ảnh hưởng đến việc học tập của mình, các sinh viên tình nguyện sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia Tiếp sức mùa thi. Họ tuân thủ đúng giờ trực dù sáng hay trưa, tinh thần trách nhiệm, chủ động trong mọi tình huống, không ngại khó khăn, đảm bảo công tác hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh thi THPT quốc gia 2019
Sau khi thí sinh đã vào phòng thi, cũng là lúc sinh viên tình nguyện chăm chú vào quyển sách, quyển vở. Họ tranh thủ ôn lại bài, miệt mài bên những trang sách. Vừa ôn bài, sinh viên không quên chú ý quan sát khu vực phòng thi để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh nếu xảy ra tình huống không hay.
Hào hứng đăng ký tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2019, Lê Huỳnh Đức, sinh viên Trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM, chia sẻ: ”Hiện tại mình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các môn học cuối kỳ. Dù lịch học không đổi, mình đã sắp xếp thời gian hợp lí nhất: luân phiên sáng chiều để vừa có thể tham gia tình nguyện vừa không ảnh hưởng đến việc học”.

Sinh viên tình nguyện phát nước cho phụ huynh, thí sinh

HOÀNG SƠN

Lần đầu tiên chính thức khoác chiếc áo Tiếp sức mùa thi, Đào Nguyên Thiên Vũ, sinh viên Trường ĐH Bách Khoa, TP.HCM, bật mí: “Mình cảm thấy rất thoải mái vì nhà trường đã hết sức tạo điều kiện: xếp lịch học bù cho chúng mình sau khi hoàn thành đợt tình nguyện, tránh tình trạng trùng lịch ảnh hưởng đến việc học. Bên cạnh đó mình còn nhận được sự giúp đỡ, tình cảm từ đồng đội khi gặp khó khăn trong quá trình làm nhiệm vụ.”

Một nhóm sinh viên tình nguyện trước cổng trường

HOÀNG SƠN

Đã 2 mùa liên tiếp đồng hành cùng Tiếp sức mùa thi, Phan Hải Châu, sinh viên Trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM, cho hay: “Chỉ còn ít ngày nữa, mình sẽ bước vào kỳ thi kết thúc học kỳ 2, nhưng mình đang rất vui vẻ đứng đây hỗ trợ thí sinh. Bởi vì trước đó khi biết lịch tình nguyện mình đã chủ động ôn bài trước. Hơn nữa trong thời gian thí sinh thi, rảnh rỗi mình cũng tranh thủ xem lại bài, để đảm bảo có kết quả thuận lợi nhất trong kỳ thi sắp tới nhưng vẫn không ảnh hưởng đến công việc tình nguyện hiện tại.

Áo xanh bên trang vở trắng

THANH THẢO

Tình nguyện Tiếp sức mùa thi chỉ có ý nghĩa khi vừa đảm bảo công việc cá nhân vừa mang lại lợi ích tốt đẹp cho người khác. Với sự năng động, hăng hái, nhiệt tình của tuổi trẻ, sinh viên tình nguyện đã không chỉ đảm bảo việc học, việc cá nhân mà còn góp sức mình để lan toả những giá trị nhân văn. Bởi “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.