Tình yêu của người trẻ dễ thay đổi khi lên chốn phồn hoa?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/12/2019 08:12 GMT+7

Thông qua cuộc sống và từ câu chuyện của các nhân vật trong phim Mắt biếc, nhiều người trẻ đã tự hỏi vì sao tình yêu dễ bị thay đổi khi họ bước chân lên thành thị, một nơi phồn hoa.

Xem Mắt biếc, với các nhân vật Ngạn, Hà Lan, Dũng... và cuộc tình buồn vì Hà Lan không còn yêu Ngạn nữa khi lên thành phố học, nhiều người đặt câu hỏi tại sao trong cuộc sống này, tình yêu tuổi trẻ dễ thay đổi khi người mình yêu bước chân lên thành thị, chốn phồn hoa?

Ai rồi cũng khác?

Đã từng đọc Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Mộng Nhi (24 tuổi), giáo viên Trường THPT Bình Phú, Q.6, TP.HCM, cho biết trong truyện có một đoạn rất hay như: “Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên, trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người...”.
“Khi chưa trưởng thành, thế giới của mỗi người thường chỉ xoay quanh trường lớp, cuộc sống cũng lặp đi lặp lại ở những nơi quen thuộc và tình yêu lúc đó rất giản dị, chân thành và ngây ngô. Nhưng khi lớn lên, ai cũng phải đi con đường riêng của mình, chúng ta sẽ được nhìn thấy thế giới rộng lớn, thấy được nhiều điều mình chưa bao giờ được chứng kiến. Lúc đó ta sẽ ước mơ nhiều hơn và cách mà ta yêu mến điều gì đó cũng sẽ khác”, Mộng Nhi chia sẻ.
Theo Mộng Nhi, chỉ khi những điều trải qua lúc còn nhỏ quá đẹp đẽ và đáng nhớ thì dù có tới đâu, rộng lớn bao nhiêu cũng sẽ không thay đổi. Bằng chứng là có rất nhiều người dù đến những nơi phồn hoa đô thị, vẫn không thay đổi tình yêu dành cho người mình yêu nơi quê nhà xa vắng.
Trong khi đó, Nguyễn Thụy Xuân Trinh (22 tuổi), làm công tác thanh niên tại Q.10, TP.HCM, cho rằng: “Nếu nói ai cũng thay đổi tình yêu khi lên nơi phồn hoa thì giống như “vơ đũa cả nắm”, vì mình biết được những đứa bạn hồi học phổ thông yêu nhau cho đến lên đại học rồi cưới nhau mặc dù mỗi người học một nơi. Quan trọng là họ có kiềm chế được bản thân trước những cám dỗ hay không. Ai từ quê lên thành phố mà thay đổi tình cảm thì cái đó không phải là tình yêu, mà chỉ là sự “cảm nắng” nhất thời”, Trinh tâm sự.

Hết yêu thì chia tay thôi

Nguyễn Diệu Hiền (25 tuổi), ở 6D Trường Sa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết bản thân đã trải qua hai mối tình và thấy rằng con người dễ thay đổi bởi hai yếu tố, đó là môi trường và công việc. Có người thay đổi theo hướng tích cực, có người thay đổi theo hướng tiêu cực.
“Dù yêu xa đến đâu mà trong tình yêu hai người có lòng tin và sự tin tưởng lẫn nhau thì mình tin rằng sẽ có cái kết tốt đẹp. Hết yêu thì chia tay thôi, ai cũng có quyền “thay đổi” tình yêu và người mình yêu, quan trọng là tìm được tình yêu mới xứng đáng và có làm mình hạnh phúc hay không. Đừng vì những thứ cám dỗ của xã hội làm mất đi bản chất tốt của con người”, Hiền chia sẻ.
Còn Đặng Văn Hoàng, sinh viên năm cuối Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, cho biết: “Mình cũng đã từng yêu, đã từng chia tay vì sự bồng bột của tuổi mới lớn. Nhưng theo mình nghĩ, những người trẻ, trong đó có mình, ai cũng có quyền suy nghĩ và hành động theo ý nghĩ của mình vì như thế mới tạo ra nét sôi nổi và sáng tạo riêng của tuổi trẻ. Nhưng phải đặt mình vào trong lòng xã hội và mọi người xung quanh, tức là tôn trọng những quyền lợi chung của cộng đồng đề cao đạo đức, giá trị tốt đẹp và cao hơn hơn là tôn trọng pháp luật nữa. Có như vậy, những suy nghĩ, cách làm và hành động của người trẻ mới được xã hội tôn trọng và ghi nhận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.