'Tôi đã mua ống hút thủy tinh để thay ống nhựa'

Lê Thanh
Lê Thanh
17/03/2019 18:26 GMT+7

Ca sĩ Lê Thiện Hiếu đã chia sẻ với mọi người như thế tại lễ ra quân Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019.

Chiến dịch do Thành đoàn TP.HCM tổ chức với chủ đề “Connect to Earth”, diễn ra vào ngày 17.3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên đến dự.
Ca sĩ Lê Thiện Hiếu (bên trái), đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 Ảnh: Lê Thanh
Nói về cách sống xanh của mình, hạn chế tối đa sản phẩm được làm từ nhựa để góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh, ca sĩ Thiện Hiếu, đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất năm nay cho biết: “Mình đã mua một cái ống hút bằng thủy tinh và một cái ly cách nhiệt để sử dụng khi đi ra ngoài mua các loại nước uống thay cho ống hút và ly nhựa. Còn khi đi mua sắm, bao giờ mình cũng mang theo một chiếc ba lô để đựng đồ, tuyệt đối không dùng túi ni lông của người bán hàng để đựng đồ...”.
Các tình nguyện viên hào hứng với Chiến dịch Giờ trái đất Ảnh: Lê Thanh
Phát biểu tại buổi lễ phát động, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, cho rằng: “Chiến dịch năm nay có nhiều sự đổi mới trong công tác tổ chức cũng như trong việc triển khai các dự án khác biệt hơn so với mọi năm. Chiến dịch huy động ý kiến đóng góp cũng như ý tưởng sáng tạo từ các tình nguyện viên để triển khai các dự án một cách hiệu quả nhất”.
Kết nối các thông điệp bảo vệ môi trường với mọi người qua điện thoại Ảnh: Lê Thanh
Theo đó chiến dịch năm nay sẽ có khoảng 70.000 tình nguyện viên tham gia trong thực tế và trên mạng về các dự án góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu như: Chuyển động xanh, năng lượng xanh cho cộng đồng, kết nối xanh, thay đổi xanh của bạn.
Điểm nhấn của chiến dịch năm nay là hưởng ứng đêm sự kiện "Chung tay tắt điện toàn cầu" diễn ra từ 17 giờ đến 22 giờ ngày 30.3. Trọng tâm là vận động tất cả mọi người tắt điện một giờ toàn thế giới bắt đầu lúc 20 giờ 30 (theo giờ Việt Nam).
Đạp xe tuyên truyền vận động mọi người hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất, góp phần bảo vệ môi trường Ảnh: Lê Thanh
* Cùng ngày, hơn 200 tình nguyện viên của Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng tham gia các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất bằng cách đạp xe diễu hành tuyên truyền trên đường phố để vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi nhà và nơi làm việc.
Chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM, cho biết: “Các thợ điện cũng đến các trường học tiểu học, THCS phổ biến những kiến thức cho học sinh về nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đồng thời lắp đặt tặng một số hệ thống điện mặt trời cho trường học, qua đó khuyến khích sự sáng tạo của học sinh”.
Đội hình tuyên truyền vận động mọi người sử dụng điện tiết kiệm Ảnh: Lê Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.