Tổng thống Trump khuyến khích người trẻ tập sự

15/06/2017 19:02 GMT+7

Theo Đài ABC, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chỉ đạo các ban ngành liên quan đẩy mạnh hỗ trợ hoạt động tập sự cho giới trẻ.

Trước đây, Tổng thống Trump đã có nhiều năm tham gia chương trình truyền hình thực tế The Apprentice (Người tập sự). Các thí sinh sẽ cạnh tranh trong quá trình tập sự để được ông tuyển dụng.
“Tôi thích cái tên tập sự. Đó là vừa học vừa kiếm tiền”, nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu tại buổi thảo luận về phát triển nguồn nhân lực tại Đại học Kỹ thuật hạt Waukesha, bang Wisconsin hôm qua.
Tổng thống Trump cho biết ông muốn tất cả các trường trung học ở Mỹ tạo cơ hội cho học sinh cuối cấp sớm tập sự trong những ngành nghề yêu thích với sự phối hợp hỗ trợ của trường đại học và doanh nghiệp. Chính quyền liên bang cũng thông qua kế hoạch ngân sách với khoản chi 90 triệu USD (2.000 tỉ đồng) dành cho các chương trình tập sự.
Một báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama nhận định tập sự không được chú trọng, nhất là đối với chủ doanh nghiệp vốn chỉ sử dụng lao động tập sự ở một vài vị trí khó tuyển dụng. Trong số 146 triệu việc làm ở Mỹ năm 2016, chỉ có khoảng 0,35% được tuyển dụng từ nhân viên tập sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.