TP.HCM có thêm ATM gạo, bà con mừng vui xếp hàng trong trật tự

Thúy Hằng
Thúy Hằng
15/04/2020 16:48 GMT+7

ATM gạo vừa hoạt động ở 141 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Đông đảo bà con đã tới xếp hàng trong trật tự để nhận gạo từ các mạnh thường quân.

15 giờ chiều nay 15.4, cây ATM gạo phục vụ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 vừa được hoạt động tại trước Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, số 141 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Đây là điểm phát gạo có sự kết hợp của nhiều mạnh thường quân: Người đóng góp cây ATM gạo, người ủng hộ gạo và hỗ trợ địa điểm phát gạo, lực lượng chức năng cùng phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự cũng như đảm bảo giãn cách xã hội, mỗi người cách nhau đúng 2 m…
Theo quan sát của chúng tôi, lực lượng công an, cán bộ y tế, đoàn viên thanh niên phường 15, dân quân tự vệ, cũng như Quận đoàn Bình Thạnh đã hướng dẫn bà con đứng đúng vị trí đã đánh dấu. Trước khi vào nhận gạo, mọi người đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng được đặt ở nhiều nơi để mọi người sử dụng. Xách trên tay bịch gạo, bà Nguyễn Thị Duyên, 61 tuổi, trú phường 15, Q.Bình Thạnh, xúc động: “Mùa dịch khó khăn, bịch gạo này là giúp chúng tôi được mấy ngày no rồi nên vui lắm. Cảm ơn các cháu”.

Chị Quan Công Thị Phương Nhi, giáo viên mầm non hướng dẫn mọi người vào nhận gạo

Đo thân nhiệt trước khi vào nhận gạo

Mọi người xếp hàng, cách nhau 2 m đảm bảo an toàn trong mùa dịch

Ảnh Thúy Hằng

Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, cho biết Hội từ thiện của nhà trường đã kêu gọi những tấm lòng từ các thầy cô, giảng viên, cán bộ công nhân viên và những người có tấm lòng thơm thảo ủng hộ gạo cho bà con. Mọi người đã chung sức cùng góp 10 tấn gạo cho lần phát từ thiện này. Đồng thời, công ty Golden Land cũng phối hợp cùng nhà trường, ủng hộ góp thêm 3 tấn.
“Tổng số 13 tấn gạo sẽ được phát bằng máy ATM gạo và cả bằng các phần gạo đã đóng gói sẵn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người được nhận 3 kg gạo. Chúng tôi sẽ phát ở đây cho tới khi hết gạo. Chúng tôi mong sẽ san sẻ phần nào những khó khăn với những người nghèo, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19”, tiến sĩ Trí nói.

Chỉ cần lấy chân đạp lên cần gạt, gạo sẽ tự động chảy ra, không cần thao tác bấm nút

Ảnh Thúy Hằng

Mỗi người được nhận 3 kg gạo

"Mỗi bịch gạo giúp chúng tôi được vài ngày no"

Ảnh Thúy Hằng

Một em nhỏ tới nhận gạo

Ảnh Thúy Hằng

Anh Nguyễn Trương Tuyến (37 tuổi, giám đốc điều hành Vinalinks Group) người ủng hộ cây ATM gạo, đồng thời cũng là người sản xuất ra chiếc máy, chia sẻ chứng kiến mọi người tới vui vẻ nhận gạo nhưng không quên đảm bảo trật tự, đứng cách xa nhau, anh cảm thấy ấm lòng.
“Ngày mai 16.4, chúng tôi sẽ có điểm phát gạo miễn phí bằng ATM gạo trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Ngày tiếp theo nữa, một điểm phát gạo miễn phí khác tại khu Trung Sơn, Q.Bình Chánh, TP.HCM”, anh Tuyến thông tin.

Sắp tới sẽ còn nhiều điểm có cây ATM gạo tại TP.HCM

Ảnh Thúy Hằng

Chị Quan Công Thị Phương Nhi, giáo viên mầm non Trường mầm non 15 B, Q.Bình Thạnh, tình nguyện viên hướng dẫn người dân tới nhận gạo bằng máy ATM gạo, bộc bạch: “Đây là điểm phát gạo bằng máy tự động đầu tiên ở trong quận. Là những người trẻ hôm nay tới đây hướng dẫn cho bà con, chúng tôi cảm thấy rất vui khi giúp được phần nào cho những người nghèo trong mùa dịch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.