Tranh cãi chuyện dự đám cưới không dẫn theo trẻ

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/07/2019 20:00 GMT+7

Xung quanh một đám cưới của cặp đôi nổi tiếng diễn ra hôm nay, 28.7 gây quan tâm lớn của công chúng không chỉ vì cả hai đều nổi tiếng. Việc đôi bạn trẻ đề nghị không dự đám cưới không dẫn theo trẻ gây nhiều ý kiến trái chiều.

Đây không phải là sự kiện hiếm hoi áp dụng thông báo, “vui lòng dự đám cưới không dẫn theo trẻ”. Nhiều đám cưới của bạn trẻ, cũng như nhiều sự kiện trang trọng của người lớn, các buổi tiệc, lễ tri ân khách hàng, nhiều người đã thông tin ngay từ đầu, là không mang theo trẻ em dưới mọi hình thức.
Cũng có thông tin cho rằng, buổi tiệc cưới của cặp đôi này sử dụng nhiều thiết bị điện tử phức tạp, có nhiều dây điện và ổ cắm. Việc đưa trẻ em dưới 5 tuổi tới tham dự tiệc có thể gây nguy hiểm cho bản thân trẻ nếu phụ huynh không theo dõi cẩn thận. 
Thế nhưng khi thông tin 'dự đám cưới không dẫn theo trẻ', rất nhiều bạn trẻ đưa ra các bình luận: 

Đám cưới là ngày vui, sao lại so đo chuyện có mang theo trẻ em?

Chị Hoàng Thu Hiền, 29 tuổi nhân viên trang điểm cô dâu, trú đường Lê Quang Kim, Q.8, TP.HCM cho biết, khi ai đó mời mình đám cưới đã là những chỗ thân thiết, tiệc cưới cũng là lúc để gặp gỡ nhau sau nhiều ngày, tại sao lại phải so đo có cho trẻ em vào hay không. “Tôi rất biết ý, nếu đi thêm người, mình luôn mừng quà cưới nhiều hơn một chút, chứ không thể đi một người cũng bỏ phong bì thế này, mà nhiều người cũng chỉ có thế đó. Chưa kể, cái thiếp mời đám cưới mà ghi chú, dự đám cưới không dẫn theo trẻ, tôi thấy có gì đó xa cách. Tôi thấy nó không thuận với phong tục hiếu khách của người Việt”, chị Hiền nói.

Chỉ cấm trẻ em, nếu sự  kiện của người lớn không phù hợp

Chị  Nguyễn Phương  Hoa, chung cư Diamond  Lotus  Q.8, TP.HCM, cho biết vẫn đưa con trai mình tới các đám cưới, vì đám cưới đều là chỗ thân quen. "Tôi đưa con đến, chỉ cho con và nói “trước đây cha mẹ cũng thế này…”. Tuy nhiên, có thể đám cưới mỗi người mỗi khác, đám cưới cần sự riêng tư hơn chẳng hạn. Tôi cũng cho rằng, có nhiều sự kiện phụ huynh không mang con theo, như họp báo, ra mắt sản phẩm, ra mắt sách, toạ đàm thì không nên mang theo, vì nó cần không gian trang trọng, yên tĩnh. Có một lần tôi đi dự toạ đàm, một phụ huynh mang theo con đi, nó quấy khóc ồn ào, ảnh hưởng tới mọi người. Đúng là trong một số hoàn cảnh, chúng ta bắt buộc phải mang con theo, nhưng có thể, trước khi tới các sự kiện, chúng ta nên dạy con trước về một số kỹ năng ở đám đông", chị Hoa nêu quan điểm.
 
Ai cũng dắt trẻ em đi, người lớn ngồi ở đâu?
Ủng hộ không nên mang theo trẻ em tới các tiệc của người lớn, sự kiện trang trọng, nên Nguyễn Thu Nga, lễ tân nhà nghỉ đường số 8, khu Trung Sơn, H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết không bất ngờ với điều kiện mà thiệp mời đám cưới ghi. Theo Nga, nhiều người lớn vô ý, luôn mang theo con trong các đám tiệc, không có tính chất gia đình, quá đông trẻ em, chiếm hết chỗ ngồi của người khác, đồ ăn bị thiếu, chưa kể không khí lộn xộn, khóc cười tán loạn, rất không nên.

Theo chị Hương Linh, lý do không đính kèm trẻ em, không phải e ngại là trẻ em quậy phá, làm hư tiệc hoặc tốn kém thêm chi phí tiệc cho các món ăn, mà là chị muốn những người tham gia không bị phân tâm vì đứa trẻ, sẽ tập trung cao nhất cho sự kiện đang diễn ra.

Chị Hương Linh bày tỏ: “Mỗi sự kiện, nếu mình muốn, có thể đề nghị nơi tổ chức bố trí thêm người chăm sóc trẻ em, cho chúng vui chơi, nhưng dù sao thì nếu cha hoặc mẹ đưa con đi cùng, họ cũng sẽ lo lắng con có đang an toàn không, có vấn đề gì không, và không toàn tâm toàn ý cho sự kiện đang diễn ra. Tôi không muốn điều đó. Mặc dù tôi cũng bị phàn nàn, cũng bị phật ý, là tại sao không cho họ mang theo con, nhiều người từ chối dự luôn. Nhưng đành chấp nhận thôi. Vậy nên tôi hoàn toàn hiểu, chia sẻ vì sao 'dự đám cưới không dẫn theo trẻ' cũng như nhiều sự kiện khác ghi rõ không đón tiếp trẻ em”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.