Trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

Vũ Thơ
Vũ Thơ
06/07/2020 08:26 GMT+7

Sáng 5.7, lễ trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi do T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.

Dự buổi lễ trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư.
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, cho biết cuộc thi được đổi mới với hình thức đa dạng, hiện đại, hấp dẫn, phù hợp với thiếu nhi, tạo sự quan tâm, yêu thích, hào hứng, cuốn hút thí sinh tham gia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Mẫn hoan nghênh T.Ư Đoàn đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành, có sáng kiến trong tham mưu, triển khai cuộc thi với nhiều nội dung có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, hình thức thể hiện phong phú, thiết thực.
“Thông qua tác phẩm, các cháu thiếu nhi không chỉ thể hiện sự hiểu biết, ghi nhớ những điều Bác dạy, mà đã làm theo lời Bác bằng những việc hết sức cụ thể trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân. Điều đó tạo nên những cung bậc cảm xúc, lay động tình cảm của biết bao người Việt Nam khi theo dõi quá trình tổ chức cuộc thi”, ông Mẫn nhấn mạnh.
Ông Mẫn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thường xuyên lắng nghe và quan tâm giải quyết các ý kiến nguyện vọng của trẻ em; người lớn phải là tấm gương cho trẻ em, giáo dục các em trở thành công dân có tài, có đức, mai này đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” đạt kỷ lục về số bài dự thi lớn nhất từ trước đến nay do T.Ư Đoàn tổ chức, với gần 4,5 triệu bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.