Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số

07/12/2017 15:38 GMT+7

Ngày 7.12, Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) thay mặt các nhà tài trợ trao149 suất học bổng Vừ A Dính năm 2017.

Mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho 149 học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn đang theo học tại các trường đại học ở TP.HCM, gồm: Các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM; Trường Dự bị đại học và Trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao TP.HCM.
Là người nhận được suất học bổng này, Sơn Tăng Mỹ Hoa, sinh viên năm cuối ngành kỹ thuật môi trường, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM xúc động, nói: “Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em, gia đình em là người dân tộc Khmer nằm trong xã nghèo, thuộc diện hộ nghèo của xã Mỹ Chánh, H.Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) với điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng điều đó không ngăn được bước chân tìm tòi học hỏi của chúng em. Với học bổng này, không những hỗ trợ chúng em một phần về mặt tài chính mà còn là sự khích lệ rất lớn chúng em tập trung nhiều hơn nữa vào việc học tập, nghiên cứu để có đủ kiến thức phát triển tương lai sau này”.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa cho biết: “Trong suốt hơn 18 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số trên cả nước. Ngoài việc cấp học bổng chúng tôi còn đầu tư phát triển nhiều dự án giáo dục theo chiều sâu dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, góp phần phát triển tại các vùng đồng bào dân tộc miền núi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.