Trào lưu khoe xương sườn của giới trẻ

06/06/2017 14:33 GMT+7

Chụp ảnh khoe xương sườn đã trở thành một trào lưu mới làm dậy sóng mạng xã hội thời gian gần đây, theo tờ Irish Independent.

Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế cảnh báo xu hướng này có thể gây ra nhiều tác hại cho các cô gái trẻ. "Đây là một trào lưu rất đáng lo ngại", chuyên gia Fiona Flynn thuộc Bodywhys, tổ chức tình nguyện hỗ trợ người bị rối loạn ăn uống ở Ireland, cho biết. Theo bà Flynn, việc những người mẫu, ca sĩ nổi tiếng trong những bộ bikini "chụp ảnh khoe xương sườn" tạo ảnh hưởng tâm lý đến giới trẻ, trong khi thực sự không phải ai cũng có thể có được thân hình lý tưởng như vậy để khoe.
"Những cô gái có thể bị xúi giục chạy theo việc giảm cân không có lợi cho sức khỏe để đạt được thân hình gầy lý tưởng. Giảm cân bằng những cách như ăn kiêng cực đoan hoặc sử dụng thuốc giảm cân có thể khiến bạn trẻ dễ có nguy cơ mắc chứng rối loạn ăn uống hoặc vấn đề liên quan", chuyên gia Flynn cảnh báo. Bên cạnh đó, việc chạy theo những xu hướng như trên cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của giới trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.