Trào lưu 'Không xả rác bừa bãi khi xem pháo hoa giao thừa'

06/02/2016 08:26 GMT+7

Những ngày cận tết, dân mạng í ới nhau “không xả rác bừa bãi khi xem pháo hoa giao thừa”

Những ngày cận tết, dân mạng í ới nhau “không xả rác bừa bãi khi xem pháo hoa giao thừa”

Ảnh NVCCẢnh NVCC
Không khó để thấy những hình ảnh với thông điệp này trên khắp các trang mạng xã hội như: YuMe, Zing Me, Facebook... suốt những ngày qua.
Theo Huỳnh Lập (nhóm kịch Tía Lia) thì suốt những năm qua, hễ cứ đợt bắn pháo hoa nào, từ những ngày lễ, tết dương lịch, tết âm lịch thì sau đó trên mạng lại xuất hiện những hình ảnh không đẹp, đó là: bạn trẻ “quên” bỏ rác vào thùng, không ngần ngại xé bỏ rác vương vãi ngoài đường. Thế nên, chàng trai này đã đăng hình ảnh và chèn lời kêu gọi: “Không xả rác bừa bãi khi xem pháo hoa giao thừa nhé”.
Hình ảnh này đã thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và chia sẻ trên Facebook.
Tương tự, trên trang cá nhân của nhiều người trẻ nổi tiếng trong thời gian qua như diễn viên Trà Ngọc, diễn viên Quỳnh Lý, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm... cũng xuất hiện những hình ảnh với thông điệp tương tự và được dân mạng chia sẻ, hưởng ứng rần rần.
Theo đó, có hàng ngàn người cũng hào hứng tham gia trào lưu này. Họ tự tạo ảnh, chèn thêm chữ kêu gọi mọi người không xả rác bừa bãi khi xem pháo hoa.
“Hy vọng trào lưu này sẽ góp phần thay đổi nhận thức của mọi người, đặc biệt là giới trẻ, sẽ bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần giữ sạch môi trường và hưởng ứng nếp sống văn minh”, Lê Anh (sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM) nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.