Trẻ tự kỷ 'trổ tài' thể thao

04/06/2016 14:10 GMT+7

Hơn 300 trẻ tự kỷ đã có dịp thể hiện năng khiếu thể thao của mình tại 'Hội thao thân thiện 2016' vừa diễn ra.

Đó là những trẻ đến từ các trường chuyên biệt trong TP.HCM: Khai Trí, Ước Mơ, Tuổi Ngọc, Bim Bim, Từng Bước Nhỏ, Hồng Phúc, Ngọn Nến Xanh và Trung tâm Phục hồi chức năng, Trung tâm ATC…
Vượt qua nỗi e dè, sợ hãi, hơn 200 em đã trở thành vận động viên trong các môn thi: chạy, nhảy bao bố, kéo co, bơi,.. vào hôm 3.6 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM).
Các em thi chạy cự ly 50m và 100 m
Các em thi chạy cự ly 50m và 100 m Ảnh: Như Lịch
Không những vậy, các em còn góp mặt trong những trò chơi khác như: bò qua dây, đập bóng, nhảy cặp, tô, vẽ, tranh cát, xâu hạt, nặn sáp…
Song song với các hoạt động thể thao, nhiều trẻ tự tin biểu diễn những tiết mục văn nghệ cùng với một số nghệ sĩ trẻ, qua cách dẫn dắt vui nhộn và ấm áp của MC Thanh Bạch.
Hội thao do Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam (VAN - Vietnam Autism Network) phối hợp cùng nhiều trường chuyên biệt tại TP.HCM tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Saigon Children’s Charity và Help Alliance.
Theo VAN, ở Việt Nam, số trẻ em mắc chứng tự kỷ liên tục tăng qua các năm và ảnh hưởng đến chất lượng sống của mọi gia đình có con tự kỷ. Trong đó, có rất nhiều trẻ do hoàn cảnh khó khăn kinh tế nên không nhận được bất kỳ hỗ trợ can thiệp nào. Chính vì vậy, các em luôn cần sự trợ giúp của cộng đồng và xã hội để có thêm điều kiện học hành, vui chơi và hòa nhập cuộc sống.
MC Thanh Bạch góp phần giúp hội thao thêm thân thiện và vui nhộn Ảnh: Như Lịch
“Thực tế cho thấy, nếu trẻ tự kỷ được phát hiện sớm, can thiệp sớm, đúng cách và phù hợp, trẻ sẽ có những tiến bộ đáng kể. Từ việc nâng cao khả năng tự phục vụ, nhiều trẻ có thể đi học, tìm việc làm và sống độc lập… Qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn cộng đồng có nhận thức đúng đắn về trẻ tự kỷ để tránh kỳ thị và tạo cơ hội cho trẻ được sống, học tập cũng như hòa nhập xã hội”, đại diện ban tổ chức hội thao nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.