Triển lãm 'Rác: Sống và Yêu' đến học đường

13/11/2015 20:31 GMT+7

(TNO) Tại khuôn viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hơn 30 bức ảnh về rác đang được triển lãm, thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên.

(TNO) Tại khuôn viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, hơn 30 bức ảnh về rác đang được triển lãm, thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên.

Những câu chuyện về niềm vui và nỗi buồn, trong công việc của những người thu gom rác dân lập được tái hiện trong từng bức ảnh, do chính họ thực hiện - Ảnh: Mỹ QuyênNhững câu chuyện về niềm vui và nỗi buồn, trong công việc của những người thu gom rác dân lập được tái hiện trong từng bức ảnh, do chính họ thực hiện - Ảnh: Mỹ Quyên
Triển lãm Photovoice “Rác: Sống và Yêu” này là một hạng mục của dự án “Tăng cường hòa nhập và tiếp cận an sinh xã hội dành cho người thu gom rác tại TP.HCM”, do Tổ chức Hành động vì Môi trường và Phát triển (ENDA) - Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Thế hệ xanh Việt Nam tổ chức, được Cộng đồng châu Âu tài trợ.
Những bức ảnh này được thực hiện thông qua phương pháp tiếp cận photovoice (tiếng nói qua ảnh).
Những câu chuyện về quá khứ và hiện tại, niềm vui và nỗi buồn, thuận lợi và khó khăn trong cuộc sống, gia đình và công việc của những người thu gom rác dân lập được tái hiện trong từng bức ảnh, do chính họ thực hiện, đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.
Nguyễn Tiến Hùng, sinh viên năm 3 ngành Công nghệ thông tin, chia sẻ: “Xem những bức ảnh này mới hiểu được nỗi vất vả cực nhọc của những người hàng ngày vẫn đang làm công việc thầm lặng, đó là thu gom rác, thu dọn sạch sẽ cho môi trường sống của chúng ta. Họ không có lương, không được hưởng chế độ gì, chỉ kiếm được thu nhập thông qua việc bán ve chai, không đáng kể”.
Hoàng Thúy Nga, sinh viên ngành Sinh học, nhận định: “Công việc của họ ẩn chứa rất nhiều nguy cơ về bệnh tật, do phải tiếp xúc với cả các loại rác thải nguy hại. Em nghĩ các bạn trẻ cũng nên nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, từ những việc nhỏ nhất; đó là: không vứt rác bừa bãi, biết phân loại rác trước khi đổ…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.