Trở thành 'doanh nhân' lúc 12 tuổi

Văn Khoa
Văn Khoa
18/06/2018 17:54 GMT+7

Bé gái Lily Promenschenkel (12 tuổi) ở thành phố đôi Minneapolis–Saint Paul thuộc bang Minnesota (Mỹ) đang trở thành 'doanh nhân' trẻ bằng cách tự mình cung cấp dịch vụ cắt cỏ và nhặt rác có tính phí.

Giống nhiều đứa trẻ khác, Lily thường được người hàng xóm cho ít tiền mỗi khi cắt cỏ và nhặt rác trong sân nhà họ, nhưng kể từ khi phát hiện cần tiền để mua đôi giày mình thích, bé gái này đã lên kế hoạch biến công việc này thành dịch vụ để kiềm tiền, theo Đài WMBD-TV.
Theo đó, Lily in tờ rơi có số điện thoại của mình, với nội dung chào mời dịch vụ cắt cỏ  giá 5 USD(114.000 đồng)/sân. Lily đã đến từng nhà trong khu vực mình sống để phát tờ rơi và nhận được sử ụng hộ của nhiều người.
Ông Pat Promenschenkel, cha của Lily, chia sẻ với WMBD-TV: “Có nhiều cơ hội cho những đứa trẻ ở tuổi như con bé để đi ra ngoài và kiếm tiền… Đối với việc con bé đi ra ngoài và muốn kiếm thêm tiền từ người hàng xóm, làm việc vặt mà không ai muốn làm, tôi nghĩ đó là ý tưởng hay”. Ông Promenschenkel còn nhấn mạnh rằng cha mẹ không phải lúc nào cũng có trách nhiệm mua mọi thứ cho con.
Tính đến nay, Lily đã kiếm được 35 USD (gần 800.000 đồng), nhưng cô bé này sẽ không định kết thúc mùa hè với túi tiền như thế. Lily định tiếp tục cung cấp dịch vụ của mình và hy vọng kiếm được 200 USD trước khi mùa hè kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.