Trung thu sớm ở vùng lũ quét Mường La

01/10/2017 10:18 GMT+7

Những phần quà nghĩa tình do cán bộ, thanh niên quyên góp ở các cơ quan, đơn vị tại Hà Nội được trao trực tiếp cho trẻ em vùng lũ quét Mường La (tỉnh Sơn La) đã mang tết Trung thu đến sớm với các em.

Từ ngày 30.9 - 1.10, Đoàn thanh niên Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Đoàn thanh niên Sở Xây dựng Hà Nội, Đoàn thanh niên Trung đoàn 31, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện tại địa bàn vùng lũ quét tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Chương trình được thực hiện ngay trước thềm tết Trung thu với mong muốn mang đến niềm vui, hỗ trợ học sinh, người dân vùng lũ bằng những phần quà, hoạt động thiết thực.
Điểm đến của chương trình là địa bàn xã Nặm Păm và Chiềng San, đây là hai địa phương bị thiệt hại nặng nhất trong trận lũ quét xảy ra ngày 3.8, làm nhiều người bị chết, bị thương.
Chị Vũ Hà Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Hà Nội cho biết, chương trình đã trao 500 suất quà, mỗi suất 200 nghìn đồng, cho các em học sinh; trao 65 triệu đồng hỗ trợ gia đình bị thiệt hại sau lũ quét. Ban tổ chức cũng trao tặng hàng trăm phần quà gồm bánh kẹo, tổ chức chương trình vui tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, đồng thời, tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nơi đây, với tổng trị giá 163 triệu đồng.
“Các phần quà, tiền mặt do cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan đơn vị tự nguyện đóng góp nhằm tiếp thêm động lực cho giáo viên và học sinh trường tiểu học Chiềng San và Nặm Păm vươn lên sau lũ quét. Ban tổ chức mong muốn mang tết Trung thu đến sớm với trẻ em vùng lũ quét Mường La”, chị Phương nói.
Tại chương trình trao quà thiện nguyện, thầy giáo Nguyễn Văn Sử, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chiềng San, cho biết ngay sau trận lũ quét ngày 3.8, các cấp chính quyền đã bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả mưa lũ để các em học sinh có thể tới trường. Nhưng hậu quả của cơn lũ để lại quá lớn, nhiều hộ gia đình hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần, nên sự hỗ trợ của đoàn tình nguyện là sự động viên, hỗ trợ rất đáng quý cho người dân và các em học sinh.
vung-lu-quet-Muong-La
Trung uý Nguyễn Văn Hợi, Trung đoàn 31 Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, giúp học sinh Trường tiểu học Nặm Păm ôn lại bài cũ Ảnh Tuấn Minh
vung-lu-quet-Muong La
Các y bác sĩ trẻ từ Hà Nội lên khám bệnh miễn phí cho trẻ em vùng lũ quét Mường La Ảnh Tuấn Minh
vung-lu-quet-Muong-La
Tặng thuốc miễn phí cho người dân xã Chiềng San, Nặm Păm Ảnh Tuấn Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.