Từ 90 kg thành hoa khôi Ngoại thương: Phụ nữ phải biết yêu thương bản thân

Thúy Hằng
Thúy Hằng
23/05/2018 18:40 GMT+7

Huỳnh Phạm Thủy Tiên, 20 tuổi, nữ sinh ngành Kinh tế đối ngoại vừa trở thành hoa khôi Trường đại học Ngoại thương (CS 2 - TP.HCM). Cô gái từng nặng 90 kg đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những phụ nữ nặng cân từng bị trêu đùa, chọc ghẹo.

20.5 sẽ là đêm đáng nhớ trong cuộc đời của Huỳnh Phạm Thủy Tiên khi cô được xướng tên vị trí cao nhất cuộc thi Duyên dáng ngoại thương. Nữ sinh từng theo học lớp chuyên Anh, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM), cho biết cô đăng ký tham gia đơn thuần muốn bản thân tự tin, đồng thời đánh dấu mốc bản thân đã giảm được từ 90 kg xuống 58 kg trong vòng gần 2 năm. “Nhưng tôi không nghĩ mình sẽ đi xa được như vậy. Sau một đêm, khi câu chuyện của mình được nhiều người biết đến tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ”, nữ sinh 20 tuổi chia sẻ.
Quãng thời gian khó khăn
Động lực để Tiên giảm cân đó là sự chọc ghẹo của bạn bè từ cấp 3 khiến cô luôn tự ti và xấu hổ. Quá nặng cân cũng khiến Tiên luôn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, do đó, khi vừa vào đại học, cô quyết tâm thay đổi.
Thủy Tiên ngày học cấp 3 nặng 90 kg T.Tien
Gần 2 năm vừa qua là quãng thời gian rất khó khăn khi Tiên từng quan niệm sai lầm về việc giảm cân dẫn đến ép cân. “Thời gian đầu, tôi kiêng tất cả mọi thức ăn có tinh bột và chỉ tập trung ăn trái cây, rau củ và thịt nạc. Lúc giảm được một số ký đầu, tôi có động lực hơn nhưng luôn ám ảnh vì đồ ăn. Có những ngày tôi không dám đụng đến bất cứ thứ gì vì nghĩ nó sẽ khiến mình tăng cân trở lại. Sau đó, tôi nhận ra phải tìm cho mình một phương pháp ăn hợp lý và khoa học hơn kết hợp với tập thể dục”, Tiên kể lại.
Theo Tiên, bạn trẻ không nên tin những phương pháp giảm cân chóng vánh chỉ vài tuần được quảng cáo: “Cho dù bạn chọn biện pháp ép cân nào nhưng không duy trì thói quen sống khỏe thì cân nặng vẫn sẽ không được duy trì. Quan trọng nhất của việc giảm cân là thái độ với cơ thể".
Là phụ nữ nên biết yêu thương bản thân
Với Huỳnh Phạm Thủy Tiên, danh hiệu hoa khôi như sự công nhận cho việc kiên trì thay đổi để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình. Đây là động lực để cô tiếp tục sống khỏe, sống vui. Cô gái trẻ cũng mong mình có thể tiếp thêm động lực cho ai đó chưa yêu thương và kiên trì với bản thân.
Thủy Tiên (bìa phải) khi tham gia cuộc khi Duyên dáng Ngoại thương T.Tien
Cô gái nặng cân ngày nào đã trở thành hoa khôi T.Tien
“Nhiều người quan niệm phải cố gắng có ngoại hình đẹp mới có hạnh phúc. Tuy nhiên, cái đẹp phản ánh sự chăm chút và quan tâm đến cơ thể của mọi người. Khi mọi người chăm sóc và nâng niu bản thân, mọi người sẽ tốt hơn, đó mới là cái đẹp bền vững nhất”, hoa khôi Ngoại thương bày tỏ.
Hiện tại, nữ sinh ngành Kinh tế đối ngoại đang vừa học vừa tích cực chơi thể thao, tham gia một câu lạc bộ liên quan chuyên ngành, chụp ảnh bìa cho tạp chí của trường. Cô cho biết những gì cần làm bây giờ nhất là hoàn thiện mình cả về ngoại hình, kỹ năng và kiến thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.