Tư vấn: Chọn xe số sàn hay tự động?

13/05/2016 05:14 GMT+7

Đây là băn khoăn của không ít người khi chọn mua xe: chọn xe số tự động hay số sàn cho tiện ích nhất?

Lời khuyên là người sử dụng nên tìm hiểu nguyên lý vận hành của xe để chọn loại nào cho phù hợp với yêu cầu của bản thân.
Xe tự động không có chân côn, chỉ cần nhấn ga và chạy, trong khi đó dùng xe sàn phải kết hợp cả côn và ga để di chuyển. Nhiều người chú ý đến sức mạnh của động cơ thường chọn xe số sàn vì người lái sẽ làm chủ tốc độ, sức mạnh còn khi dùng xe số tự động thì sức mạnh của động cơ do xe tự kiểm soát. Một lựa chọn thứ 3 dành cho người vừa muốn kiểm soát sức mạnh của xe nhưng vẫn thuận tiện cho di chuyển hằng ngày là các loại xe dùng hộp số bán tự động. Về cấu tạo đó là hộp số tự động có thêm lựa chọn chạy số sàn, nếu muốn dùng chỉ cần gạt lên xuống, trái phải như cần số.

Xe số sàn có mức tiêu thụ năng lượng đến mức tối ưu nên tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Tỷ lệ giữa xe tự động và sàn là 80 - 100. Chi phí duy tu, bảo dưỡng xe số tự động cao hơn số sàn vì các thiết bị nhanh hào mòn và cần thay mới để đảm bảo sự đồng bộ cho xe.
Tuy nhiên, nếu nhu cầu mua xe để di chuyển trong thành phố thường xuyên thì xe số tự động là lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, với sự tối giản các thao tác khi vận hành, xe số tự động sẽ là lựa chọn đầu tiên khi đối tượng sử dụng là người cao tuổi, phụ nữ (đỡ phức tạp, tránh gây mệt mỏi). Ngược lại, nếu cần đi đường trường, tránh sự nhàm chán, xe dành cho nam giới thì có thể nghĩ đến phương án chọn xe số sàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.