Tung chiêu khuyến mãi sốc coi chừng… dẹp tiệm

05/10/2017 15:00 GMT+7

Một quán trà sữa ở đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đã có thông báo gây sốc đến khách hàng: 'Giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)'. Sau đó, quán này đã bị kiểm tra, và 'lòi' ra nhiều vi phạm…

Cụ thể, ông Phùng Văn Lâm, Phó chủ tịch UBND P.7, Q.5 (TP.HCM) chia sẻ với PV: “Trong quá trình kiểm tra thì phát hiện quán trà sữa này vi phạm rất nhiều lỗi. Bên cạnh việc để diễn ra sự việc phản cảm, thì quán còn không xuất trình được hợp đồng lao động cho 11 nhân viên đang làm việc, quán không đảm bảo an toàn thực phẩm, cũng không có thiết bị phòng cháy chữa cháy…”.
Nhiều bạn đọc của Thanh Niên Online đã bình luận: “Nếu không có chiêu PR 'mặc bikini uống trà sữa miễn phí' thì quán này không bị xử phạt rồi”. Hay có người nói: “Tung chiêu khuyến mãi sốc để làm gì để rồi giờ gặp rắc rối, phải giải trình, bị xử phạt…”.
Chính trưởng bộ phận marketing của thương hiệu trà sữa này cũng rầu rĩ: “Từ ngày xảy ra 'tai nạn' này, chúng tôi đã rất mệt mỏi khi phải liên tục làm việc với cơ quan chức năng".

tin liên quan

'Chào hàng' kiểu… trời ơi đất hỡi
Việc quán trà sữa gây sốc bằng việc thông báo 'giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)' không phải là trường hợp duy nhất sử dụng chiêu 'mời gọi' sốc đến khách hàng.
Quỳnh Vân, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết hay ghé đến quán trà sữa này để uống. Nhưng từ khi thấy quán tung chiêu quảng cáo “mặc bikini uống trà sữa miễn phí” tự nhiên có “ác cảm” với quán, không muốn đến nữa.
Tương tự, Vũ Thành, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cũng bảo: “Hôm bữa đang uống trà sữa thì thấy quán bị kiểm tra. Thấy vậy cả nhóm mình ra về luôn”.
Phỏng vấn nhiều “tín đồ trà sữa” và từng là “khách hàng thân thiết” của quán này, được biết từ thời điểm quán áp dụng khuyến mãi “mặc bikini uống trà sữa miễn phí” vào ngày 1.10, thì đến nay, lượng khách không đông hơn.
Coi chừng phải dẹp tiệm!
Theo ông Vũ Tuấn Anh, chuyên gia đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, hiện nay có nhiều quán áp dụng các hình thức khuyến mãi kiểu sốc, lạ, quái dị để thu hút người dùng. “Trong ngắn hạn những cái quái dị sẽ gây chú ý tuy nhiên trong dài hạn thì chỉ những giá trị chung mọi người công nhận mới vững bền theo thời gian”, ông Tuấn nói.
Ông Tuấn chia sẻ: “Trong kinh doanh có hai cái chọn lựa, một là quái dị để nổi tiếng nhanh chóng và thứ hai là đi theo những giá trị chung đòi hỏi tầm nhìn và sự cố gắng. Tuy nhiên đã làm quái dị thì việc quay trở lại chính thống rất khó khăn. Chính vì vậy các thương hiệu rất quan tâm và cân nhắc thật kỹ, bởi để thương hiệu 'dính phốt' thì rất khó xóa bỏ trong lịch sử của thương hiệu về sau”.
Ông Hoàng Tiễn, Giám đốc công ty Cổ phẩn cà phê TAD, người sáng lập thương hiệu CoffeeBike, cho biết: “Không phải quán nào, thương hiệu cà phê nào khi tạo cú 'sốc' cũng mang lại hiệu quả. Nếu sử dụng thiếu hiểu biết sẽ gánh hiệu ứng ngược. Nếu sử dụng những cú 'sốc' đảm bảo văn hóa, văn minh, thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng với người dùng. Còn ngược lại, nếu tung những 'chiêu' quái đản thì rất khó được khách hàng chấp nhận”.

tin liên quan

Mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí
Một quán trà sữa ở đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đã có thông báo gây sốc đến khách hàng: 'Giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)'.
Nhiều bạn trẻ đã và đang khởi nghiệp cũng không đồng tình với cách sử dụng chiêu PR “mặc bikini uống trà sữa miễn phí” của quán trà sữa trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) cũng như những quán có những cách “hút khách” phản cảm.
“Khi kinh doanh, quan trọng nhất là chú trọng vào chất lượng của sản phẩm. Hữu xạ tự nhiên hương, quán ngon thì sẽ được mọi người rỉ tai, sẽ đông khách dần lên. Có nhiều quán ngon ở TP.HCM từ bao đời, họ không cần PR, không cần quảng cáo, thế nhưng vẫn đông nườm nợp vì được người này truyền miệng người khác. Đúng là mỗi thời mỗi khác, thời đại này mạng xã hội phát triển, khi tạo một 'scandal' để quán nổi sẽ để lại nhiều hệ lụy. Mong những người trẻ kinh doanh hãy cân nhắc. Chứ không sẽ bị khách quay lưng, thậm chí rủ nhau tẩy chay. Khi đó phải xử lý khủng hoảng rất mệt, thậm chí có thể rơi vào tình cảnh phải dẹp tiệm”, ông Vũ Gia Bảo, chuyên gia marketing chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.