Tuyên dương nam sinh lớp 7 trả lại 71 triệu đồng cho người đánh rơi

16/09/2019 12:07 GMT+7

Nam sinh Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A Trường THCS Đông Tân (thành phố Thanh Hóa) đã được khen thưởng và tuyên dương trước toàn trường vì có hành động đẹp nhặt được 71 triệu đồng trả lại người đánh rơi.

Sáng nay 16.9, trong buổi chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu Trường THCS Đông Tân (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất.
Cũng tại buổi chào cờ, lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã tặng giấy khen cho em Nguyễn Bình Minh.

Đại diện UBND thành phố Thanh Hóa trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho em Nguyễn Bình Minh

ẢNH PHÚC NGƯ

Trước đó, hơn 16 giờ ngày 12.9, trên đường đi học về, Minh nhặt được 1 túi xách, trong có giấy tờ và 71 triệu đồng. Minh đã trở lại trường để báo cáo sự việc.
Trên đường về trường, Minh gặp chị Lê Thị Oanh (36 tuổi, ngụ xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), là chủ nhân của chiếc túi xách và đã trả lại.
Chị Lê Thị Oanh cho biết đã đánh rơi chiếc túi ven đường khi vừa xuống xe khách. Đến lúc người nhà đón về nhà, kiểm tra lại không thấy túi xách đâu, quay lại tìm thì may mắn em Minh nhặt được và trả lại đầy đủ tài sản.
Ngày 13.9, chị Lê Thị Oanh đến Trường THCS Đông Tân tìm gặp, tặng  Minh ít tiền để cảm ơn nhưng nam sinh này không nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.