Valentine: Tỏ tình sao cho khỏi... 'cháy túi'

Khánh An
Khánh An
13/02/2019 14:08 GMT+7

Các chuyên gia chia sẻ cách thể hiện tình cảm đầy ý nghĩa với 'một nửa' của bạn nhân ngày Valentine.

Có những người cho rằng ngày Lễ tình nhân (Valentine’s Day) là cơ hội để thể hiện tình cảm và cần những món quà đắt tiền để gây ấn tượng đến “đối phương”. Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ những cách gửi thông điệp yêu thương vô cùng lãng mạn và dễ thương mà không bị chứng “viêm màng túi”. Những lời khuyên này dường như không thừa chút nào trong bối cảnh giới trẻ nhiều nước ngày càng chi đậm dịp Valentine.

Chẳng hạn tại Mỹ, những người yêu nhau chi đến 18,2 tỉ USD (423.000 tỉ đồng) trong dịp Valentine năm 2017 và con số này được dự báo sẽ tăng lên 19,6 tỉ USD trong năm nay, với các món quà như nữ trang, hoa, bánh kẹo cùng nhiều món quà khác.
Tuy nhiên, những ý tưởng dưới đây sẽ không quá tốn kém mà thậm chí sẽ làm “một nửa” của bạn phải rung động.

Sô cô la tự làm

Sô cô la là món quà phổ biến dịp Valentine. Nếu có thời gian, làm những viên sô cô la dễ thương để tặng sẽ là món quà khó quên. Và trong thời đại kỹ thuật số, việc học làm sô cô la ở nhà không phải là chuyện lớn lao nhờ hướng dẫn từ “đầu bếp Google”.
Blogger Ashley Marcin của trang Neverhomaker chuyên về ẩm thực từng rất xúc động khi được chồng tặng cho món quà bất ngờ này, vì trước đây chồng cô chưa từng làm những món quà như thế. “Do vậy, khi anh ấy tặng tôi chiếc hộp nhỏ chứa đầy sô cô la tự làm, tôi vô cùng bất ngờ”, cô chia sẻ.

Thiệp viết tay

Có lần, tác giả Louis DeNicola chia sẻ rằng bạn gái anh làm một xấp thiệp với 52 kỷ niệm đáng nhớ nhất của họ trong năm, tương ứng với 52 tuần của năm. “Mỗi tấm thiệp đều có chủ đề, và hằng tuần tôi đều lật sang một trang mới và sung sướng mỉm cười”, anh chia sẻ.

Phong bì với kế hoạch hẹn hò

Blogger David Carlson của trang Young Adult Money từng nhận nhiều phong bì chứa đầy các ý tưởng hẹn hò từ vợ. Mỗi tháng, anh chọn một phong bì mở ra và cùng vợ làm điều ghi trong tấm thiệp. Những ý tưởng có thể là đi đến viện bảo tàng vào ngày mở cửa miễn phí hay đơn giản là “xây pháo đài” bằng mền gối để vui đùa với nhau tại nhà.

Săn kho báu trong thành phố

Với món quà kéo dài cả ngày, việc săn tìm kho báu sẽ giúp bạn và người yêu đi khắp thành phố và thăm những nơi không tốn nhiều chi phí, chẳng hạn như đến một công viên và tìm ra “kho báu” bạn để sẵn kèm gợi ý.

Thời gian yên tĩnh

Nghe có vẻ lạ, nhưng nếu bạn có nhiều con cái, thời gian yên tĩnh đôi khi là món quà tuyệt hảo cho cả hai. “Không chỉ không tốn phí mà đây còn là thời gian nghỉ ngơi mà bạn luôn cần. Tôi chưa từng nghe một bà mẹ nào không mơ ước những khoảng thời gian này”, theo chuyên gia J.Money của trang Budgets Are Sexy and Rockstar Finance.

Bữa ăn gia đình

Nếu bạn quá phân vân, thì một bữa ăn tự chế biến sẽ là món quà đầm ấm nhất, đặc biệt nếu bạn ít khi nấu ăn. “Bạn trai tôi không biết nấu ăn đã bỏ ra cả tuần để học nấu món mà tôi yêu thích nhất: thịt lợn hầm với bánh mì bắp. Điều đó thật ý nghĩa và đáng giá hơn bất cứ món quà nào”, tác giả Kyle Taylor của trang The Penny Hoarder chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.