Vì sao bạn trẻ thích có cầu thủ Quang Hải đá trong những trận cầu đỉnh cao?

Lê Thanh
Lê Thanh
13/06/2021 16:42 GMT+7

Mỗi lần nghe tin cầu thủ Quang Hải, ngôi sao của đội tuyển bóng đá Việt Nam , vắng mặt trong những trận cầu đỉnh cao thì mọi người cảm thấy tiếc nuối và có nhiều lo lắng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam….

Trong trận cầu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vào đêm 11.6, do dính “án treo giò” vì có 2 thẻ vàng trước đó nên buộc Quang Hải phải vắng mặt khiến hàng triệu người hâm mộ vô cùng lo lắng cho đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, vào lúc 23 giờ 45 phút đêm 15.6 tới, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội chủ nhà Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) ở lượt trận cuối bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì Quang Hải sẽ có mặt trở lại cùng đồng đội để chiến đấu với tuyển UAE.
Rất nhiều fan hâm mộ khi hay tin sự trở lại của Quang Hải trong trận đấu này tỏ ra rất phấn khích, lạc quan cho đội tuyển bóng đá của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Quang Hải (19) trong trận gặp tuyển thủ UAE năm 2019

Độc Lập

Vì sao các fan hâm mộ trẻ lại ưu ái, thích thú và chờ đợi mỗi khi Quang Hải ra sân đến thế?
Trần Hồng Anh, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Em thích Quang Hải vì anh đá bóng quá hay. Quang Hải được xem là tiền vệ trung tâm, trụ cột không thể thiếu đối với đội tuyển bóng đá Việt Nam”.
"Với em, Quang Hải không những là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay, mà còn là một ngôi sao đáng gờm ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung", Hồng Anh nhận định.
Tương tự, Nguyễn Hữu Thái, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Trong đội tuyển bóng đá Việt Nam, tôi thần tượng nhất cầu thủ Quang Hải. Và kể từ khi huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Quang Hải cũng để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ với tài chơi bóng quá xuất sắc. Anh luôn có những pha dẫn bóng lắt léo, kiến tạo đường bóng cực phẩm cũng như phối hợp ăn ý cùng đồng đội".

Những cú đá vô lê đẹp mắt của Quang Hải trong trận tuyển Việt Nam gặp tuyển bóng đá Indonesia vào rạng sáng 8.6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

NGỌC LINH

Còn Nguyễn Thế Phương, sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Theo tôi, ở đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời của huấn luyện viên Park Hang-seo, Quang Hải được xem là “ngòi nổ” có sức công phá lớn nhất vào lưới đối phương. Chính vì vậy, trước mỗi trận cầu đỉnh cao, đối thủ thường lao tâm khổ tứ dành nhiều thời gian nghiên cứu để bắt bài Quang Hải, cũng như dành sự “quan tâm rất đặc biệt” cho cầu thủ này. Bởi anh luôn có những cú đá vô lê bất ngờ và những tình huống phạt cố định từ xa ghi bàn thắng vô cùng đẹp mắt vào lưới đối phương, làm cho người hâm mộ nhớ mãi”.

Quang Hải vui mừng cùng đồng đội sao khi ghi bàn thắng vào đội tuyển bóng đá Indonesia vào rạng sáng 8.6.2021

Ngọc Linh

Lý do mà anh Nguyễn Ngọc Thạch (32 tuổi), ngụ tại Chung cư Ngô Tất, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) thích Quang Hải là “Vì mình ấn tượng với những bàn thắng xuất thần, đẹp mắt mà Quang Hải tạo ra trong những trận cầu đỉnh cao”.
Để chứng minh cho điều này, anh Ngọc Thạch chỉ ra: “Trong trận chung kết U.23 châu Á 2018 đội tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan tại Thường Châu (Trung Quốc), Quang Hải đã có một siêu phẩm để đời với bàn thắng được đặt tên “Cầu vòng trên tuyết” khi đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp bằng tình huống cố định từ xa. Khi ấy, Quang Hải, tiền đạo số 19 của U23 Việt Nam đưa bóng vòng qua hàng rào, bay vào góc chết khung thành U23 Uzbekistan, ghi bàn gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này được báo chí gọi là "cầu vồng trong tuyết" vì đường cong tuyệt đẹp mà Quang Hải tạo ra trên sân vận động bị phủ đầy tuyết ở Thường Châu”.
Theo anh Thạch, bàn thắng này của Quang Hải, sau đó đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á công nhận là 'Bàn thắng biểu tượng của vòng chung kết Giải U23 châu Á, với số lượng bình chọn lên tới 1.159.847 lượt. Dù không thể giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 châu Á nhưng bàn thắng của Quang Hải khi ấy đã góp phần tạo nên cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Pha đi bóng của Quang Hải (19) trong trận gặp tuyển thủ UAE năm 2019

Độc Lập

Nhớ lại trận đấu bóng đá gần đây nhất khi đội tuyển Việt Nam gặp tuyển Indonesia vào rạng sáng 8.6 có sự góp mặt của Quang Hải cùng đồng đội đã giúp tuyển Việt Nam thắng với tỷ số 4-0 trước Indonesia, anh Lê Tây (29 tuổi) làm việc tại Mercedes-Benz Haxaco Võ Văn Kiệt, Q.Bình Tân (TP.HCM), cho rằng: “Trong trận đấu đó, Quang Hải là cầu thủ chơi xuất sắc nhất và là người ghi bàn thắng đẳng cấp thế giới vào đội tuyển Indonesia".
Chính vì vậy, nghe tin sự trở lại của Quang Hải trong trận tuyển Việt Nam gặp UAE vào lúc 23 giờ 45 phút đêm 15.6 tới đây,anh Thây cho biết: "Tôi cảm thấy rất yên tâm cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Và tôi cũng đang mong chờ Quang Hải sẽ ghi bàn thắng đẳng cấp tương tự như thế vào đội tuyển UAE để giúp Việt Nam tiếp tục dành chiến thắng, góp phần đưa đội tuyển Việt Nam đi vào lịch sử sân chơi bóng đá World Cup 2022”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.