Vợ chồng trẻ bảo vệ môi trường

Nguyên Trang
Nguyên Trang
04/10/2018 09:42 GMT+7

Có mặt tại nhà anh Trần Anh Tuấn và chị Trần Nguyễn Bình Minh, chúng tôi chứng kiến một buổi hướng dẫn làm gạch sinh thái.

Suốt gần năm qua, cứ khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng, vợ chồng anh Tuấn lại tổ chức buổi hướng dẫn làm gạch từ chai nhựa, túi nhựa. Hàng chục học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng… đến nhà chị, hoặc một quán cà phê, ngồi cặm cụi cắt nhỏ các túi ni lông, bịch bánh kẹo, hộp cơm… rồi dùng đũa nhồi vào trong một chai nhựa.
Chị Bình Minh chia sẻ: “Tổ chức hướng dẫn làm “gạch”, qua đó mình cố gắng truyền ý niệm để tái chế sản phẩm nhựa. Thay vì vô tư sử dụng các túi ni lông, túi nhựa, hãy nghĩ đến thiên nhiên, môi trường, hạn chế tối đa những lần sử dụng. Càng ít dùng túi nhựa, sản phẩm dùng 1 lần, thì càng ít rác thải nhựa ra ngoài môi trường”.
Anh Tuấn chia sẻ: “Mình bắt đầu làm gạch từ tháng 3.2017, đến nay gần chục sự kiện huy động mọi người làm gạch được tổ chức. Có rất nhiều bạn tham gia làm cùng mình. Thực sự, dù phát động làm gạch sinh thái nhưng mình chỉ mong số gạch làm được càng ít càng tốt. Bởi càng ít viên gạch làm ra, cho thấy chúng ta ý thức nhiều hơn về việc sử dụng vật liệu nhựa, ni lông; ít dùng các sản phẩm dùng một lần, ít dùng túi nhựa. Đây có lẽ là một trong những phong trào “thi đua” hiếm hoi mà người chủ xướng lại yêu cầu thành viên của mình làm ít thôi”.
Ngoài ra, anh Tuấn và chị Minh còn hướng dẫn mọi người tạo ra enzim (hỗn hợp các loại vỏ trái cây, vỏ bồ hòn, vỏ bưởi, vỏ dứa cùng nước mía để lên men) rồi dùng nước này để rửa chén, lau nhà… Chị Minh còn hướng dẫn làm dầu gội đầu từ quả bồ hòn, bồ kết và thảo mộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.