Vui buồn chuyện người trẻ đám cưới khi hết cách ly xã hội

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/05/2020 14:31 GMT+7

Sau khi hết cách ly xã hội , nhiều cặp đôi đã vui mừng đi chụp hình cưới, chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình.

Vui vì dịch được kiểm soát tốt

Sáng 21.5, chúng tôi có mặt tại phim trường trên đường Thích Mật Thể, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM, có thể thấy không khí sẽ nhộn nhịp hơn khi đổ về trưa. Từ thợ chụp ảnh, trang điểm đến các cặp đôi cô dâu, chú rể đều tất bật chuẩn bị cho buổi chụp hình trọng đại của mình.

Đứng ngay trước gương, xoay qua xoay lại rồi cẩn thận chỉnh chiếc áo vest sao cho đẹp nhất, anh Trịnh Ngọc Hùng, 21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, chia sẻ: “Sau bao ngày chờ đợi mình và vợ tương lai cũng về chung một nhà. Mấy tuần trước hai đứa phải lên mạng tìm Studio nào rẻ rồi đi thuê chứ khi hết cách ly xã hội kinh tế ai cũng eo hẹp hết, tiết kiệm bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu”, anh Hùng cho biết.

Anh Ngọc Hùng kết hôn cùng với chị Trần Thị Thúy Quyên, 22 tuổi, vào giữa tháng 6 năm nay. “Mình vui khi đám cưới sắp diễn ra khi hết cách ly xã hội cũng như tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Hai tháng trước, mình thật sự rất lo lắng nếu tình hình cách ly kéo dài thì chắc đám cưới sẽ bị hoãn mất thôi. Các công tác chuẩn bị như mời thiệp, lên lịch… tuy hơi chật vật nhưng cuối cùng cũng xong xuôi hết rồi”, anh Hùng cho biết.

Anh Trịnh Ngọc Hùng chăm chú theo dõi vợ của mình

Ảnh: Tấn Đạt

Cùng cảm xúc với anh Ngọc Hùng, cặp đôi chị Nguyễn Thị Thanh Loan, 23 tuổi và anh Trần Đình Thương, 27 tuổi, trú ngụ tại Long Thành, Đồng Nai luôn nở nụ cười dù buổi chụp hình kéo dài đến 3 tiếng đồng hồ.

Chị Mỹ Loan tâm sự: “Mình và ông xã quyết định đám cưới liền vào tháng tới. Mọi thứ đã chuẩn bị hết rồi, giờ còn thực hiện bộ ảnh cưới nữa thôi. Để tiết kiệm chi phí mình chọn nơi chụp trong nội thành TP.HCM, với giá tầm 8 triệu đến 10 triệu đồng, chứ đi ngoại cảnh xa xa thì đắt lắm”.

Chị Loan cho biết thêm, cả chị và ông xã đều mong sớm đến ngày chính thức "thành hôn" bởi năm nay là thời điểm thích hợp, đồng thời việc đám cưới bị đổi lịch hoài là không nên.

“Việc đám cưới rất quan trọng trong đời người, là con gái nữa nên mình rất trân trọng ngày này. Nó như một cột mốc đánh dấu trong cuộc đời của mình, do đó mong mọi thứ được diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp”, chị Thanh Loan cho biết.

Chưa dám đặt bàn tiệc và mời ít người lại

Sau tất cả, anh Huỳnh Quang Thịnh, 30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương và chị Lê Thị Phương Tuyến, 29 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh cũng sẽ về chung một nhà khi đám cưới diễn ra vào ngày 15.7 tới.

Trước đó, đám hỏi của hai anh chị cũng phải hủy vì dịch Covid-19. “Đám hỏi của mình rơi vào ngày 17.4 nhưng do ảnh hưởng dịch nên hủy luôn không tổ chức nữa”, anh Thịnh kể.

Anh Thịnh vẫn còn lo sợ dịch Covid-19 nên hạn chế mời khách đến dự

Ảnh: NVCC

Hiện tại, anh Thịnh đã hoàn tất gần 70% cho việc đám cưới của mình, tuy nhiên cũng còn hơi lo lắng. “Tuy là dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, nhưng mình vẫn còn lo, phụ huynh hai bên cứ như ngồi trên đống lửa. Đến thời điểm này, mình đã đi chụp ảnh cưới, lên danh sách mời, 'canh me' mấy nhà hàng tiệc cưới chứ chưa có dám đặt tiệc vì lỡ dịch bùng phát rồi sao”, anh Thịnh chia sẻ.

Anh Thịnh còn cho biết cha mẹ hai bên cũng bàn lại là chỉ tổ chức đãi tiệc gia đình hai họ và bạn bè thân thiết của hai vợ chồng anh.

“Lúc trước khi có dịch dự định tổ chức tiệc 50 bàn, mà giờ chỉ định mời bạn bè thân thiết đến chung vui. Sợ dịch mời người ta không đi, và mời nhiều quá thì tập trung đông người cũng e ngại”, anh Thịnh tâm sự.

Trong khi đó, chị Nguyễn Phương Anh, 27 tuổi, ngụ tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết sẽ kết hôn vào đầu năm 2021 nhưng đã chuẩn bị kế hoạch từ tháng 3.

“Bên cạnh đó, gia đình mình có kế hoạch đi Hàn Quốc vào tháng 9 năm nay vì lúc ấy là mùa thu nên rất đẹp. Tận dụng cơ hội, mình đã tìm hiểu rất nhiều studio và nhiếp ảnh bên đó, trao đổi qua email, để thực hiện một bộ ảnh thật đẹp. Nhưng rồi thì Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn, kế hoạch tan tành. Hiện tại mình vẫn lân la tìm thêm các nơi chụp ảnh cưới đẹp”, chị Phương Anh than thở.

Chị Nguyễn Phương Anh (trái) vẫn chưa tìm được nơi chụp hình ưng ý

Ảnh: NVCC

“Khổ lắm em ơi”

Đó là lời chia sẻ của anh anh Nguyễn Văn Tuấn, 35 tuổi, chủ tiệm NY Studio, tỉnh Long An, khi nhắc tới đến công việc của mình tại thời điểm hết cách ly xã hội.

Cũng tại phim trường trên đường Thích Mật Thể, anh Nguyễn Văn Tuấn không ngừng tay với những màn chớp nháy cùng chiếc máy chụp ảnh. Vừa là chủ tiệm vừa là thợ chụp hình nên công việc của anh luôn luôn bận rộn.

“Nhìn vậy thôi chứ khổ lắm em ơi! Tiệm đã 'chạy' lại nhưng không có nhiều khách chỉ lác đác vài cặp đôi đến chụp ảnh. So với trước dịch thì không bằng một nửa”, anh Tuấn chia sẻ.

Những ngày mùa dịch tiệm dường như “đóng băng”, anh Tuấn lâm vào cảnh khó khăn vì phải trả tiền mặt bằng, tiền nhân viên rồi tiền sinh hoạt gia đình, bản thân….

chị Nguyễn Thanh Thúy (đeo khẩu trang) hướng dẫn cô dâu cách tạo dáng

Ảnh: Tấn Đạt

May mắn hơn anh Tuấn, chị Nguyễn Thanh Thúy, 34 tuổi, chủ tiệm Áo cưới Violet, tỉnh Đồng Nai, cho biết trong những tháng dịch bệnh, chủ nhà thông cảm và giảm giá tiền mặt nên cũng đỡ một phần.

“Trong những ngày cách ly xã hội, tiệm vẫn có khách nhưng chỉ chụp tại Studio chứ không có ra ngoài, do đó cũng có đồng ra đồng vào. Khi hoạt động trở lại, khách cũng chỉ 'rai rai' vài cặp chụp thôi”, chị Thanh Thúy cho biết.

Chị Thúy chia sẻ nghề chụp ảnh hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, sau dịch ai cũng khó khăn như nhau.

“Sau khi hết cách ly xã hội, mình cố gắng ưu đãi khách hàng bằng những phần quà chứ không có hạ giá tiền. Nghề nào cũng có đối thủ, quan trọng làm có tâm với nghề là khách yêu thương và đến với mình thôi”, chị Thúy bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.