Vườn hồng

27/05/2018 10:55 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, bạn gái em rất ngoan, lại hiền lành, vậy mà gia đình em cứ chê hoài. Nhiều người bảo cô ấy gầy quá, sợ sau này không lo nổi cho gia đình. Em thì nghĩ chọn vợ cần chú trọng đến tính nết hơn là mập ốm. Em nói vậy có đúng không anh? (le cong bac, gmail)


Em nói đúng. Chọn vợ, quan trọng là chọn tính nết. Tính nết còn quan trọng hơn cả nhan sắc. Ông bà dạy “Cái nết đánh chết cái đẹp” là vậy. Chọn tính nết còn vì đó là cái khó thay đổi. Còn mập ốm thì dễ cải thiện hơn nhiều. Tập thể dục đều đặn và có chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp con người ta mập lên. Chưa kể, quán xuyến một gia đình tùy thuộc chủ yếu vào đầu óc chứ không phải quyết định bởi tay chân. Em cố gắng thuyết phục gia đình nhé!
Anh Bồ Câu ơi, em đã hơn hai mươi tuổi mà sao mỗi khi ngồi gần phụ nữ là tim em cứ đập thình thịch vậy hở anh? (tran trong quang, hotmail)
Chứ chẳng lẽ em cho rằng đàn ông trên hai mươi tuổi khi ngồi gần phụ nữ thì tim họ không đập gì hết sao? Nếu vậy thì còn nguy hơn!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Từ lâu em biết cô gái đó yêu em nhưng em cũng biết rằng em chẳng có tình cảm gì đặc biệt với cô ta hết, vậy em có nên giao tiếp thân mật với cô ta không hả anh Bồ Câu? (bui tien tuan, yahoo)
Nên, nếu em thực lòng muốn làm cho cô ta khổ lên khổ xuống chơi!
Người yêu của em là mẫu người quá sức rắc rối anh à. Đi ngoài phố với em, thấy mấy cô gái xinh đẹp đi ngang, cô ấy hay hỏi em “Anh nhìn cô ấy kìa! Cô ấy đẹp quá phải không anh?”. Nếu em nói “Cô ta có đẹp gì đâu mà em khen” thì không có chuyện gì xảy ra. Nhưng nếu em trót nói theo cô ấy “Ờ, đẹp” thì cô ấy trở mặt ngay: “Em chỉ là cô gái nhan sắc bình thường, sau này nếu anh gặp những cô gái đẹp hơn em, chắc anh bỏ em quá!”. Em không hiểu cô ấy bày ra những chuyện đó làm gì rồi tự làm khổ mình. Em phải đối phó sao cho cổ vừa lòng hả anh? (le hoang nam, yahoo)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Nếu cô bạn em thích "thử thách" em theo kiểu như vậy thì em không tránh được đâu. Nhưng muốn làm vừa lòng cô ấy cũng có khó khăn gì đâu. Em cứ trả lời theo mẫu câu thứ nhất thì ổn thôi!
Anh Bồ Câu ơi, chỉ mới gặp mặt người ta lần đầu, làm sao để biết người ta đáng tin hay không đáng tin hở anh? (phan thi thanh thanh, gmail)
Không làm sao biết được. Người xưa nói “Họa hổ họa bì nan họa cốt. Tri nhân tri diện bất tri tâm”. Phải tiếp xúc với người ta một thời gian dài thì may ra mới kết luận được em à.
Điều gì sẽ giúp cho mối quan hệ vợ chồng giữ được "tương kính như tân" (tôn trọng lẫn nhau) hở anh Bồ Câu? Có phải người vợ cũng cần kiếm thu nhập, đỡ gánh nặng cho người chồng? (ngo thi kim phung, yahoo)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Nếu không có mục đích và nhu cầu thực sự, người vợ không nhất thiết phải đi làm kiếm thêm thu nhập thì mới được người chồng tôn trọng. Tình cảm vợ chồng không phải được xây dựng trên nguyên tắc đó. Người chồng kiếm tiền, người vợ xài tiền, thoạt nghe thì có vẻ người chồng "làm" còn người vợ "hưởng". Thực tế không đúng như vậy. Xài tiền cho hợp lý, ứng xử khôn khéo khi vật giá lên xuống liên tục, thu vén sao cho trong nhà không thiếu trước hụt sau là chuyện không đơn giản. Người vợ chi tiêu cũng không phải chi tiêu cho bản thân mình mà còn mua sắm cho chồng cho con, tức là lo cho cả gia đình. Chưa kể người vợ phải quán xuyến nhiều thứ: giặt giũ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, trông nom con cái, lại còn thêm một việc rất nặng nhọc nữa là sinh nở. Nếu người vợ ở nhà để chu toàn tất cả những chuyện đó, e rằng còn vất vả gấp mấy lần người chồng. Chỉ có những ông chồng vô tâm mới không tôn trọng và biết ơn vợ mà thôi! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.