Vườn hồng: Làm thế nào đền đáp lòng tốt của một người?

22/10/2017 14:07 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, làm thế nào để đền đáp lại lòng tốt của một người luôn đối xử tử tế với mình hả anh? Mình có nên mua tặng ân nhân một món quà đắt giá không? Có cách nào hay hơn không anh? (tran thi nguyen huong, gmail)

Chỉ có lòng tốt mới đáp lại lòng tốt một cách xứng đáng. Nghĩa là cố sống như thế nào cho người kia đừng thất vọng về mình, đó là cách đền đáp tốt nhất. Tặng quà không có ý nghĩa gì cả. Thậm chí đó là cách suy nghĩ đơn giản. Trả ơn như vậy chỉ giúp mình nhanh chóng quên ơn của người ta thôi, vì điều đó tạo cho mình cảm giác đã đền đáp “sòng phẳng” rồi, không còn vướng bận gì nữa!
Anh Bồ Câu ơi, mình không muốn gặp người ta nhưng người ta cứ đi tìm gặp mình, mình phải làm sao hả anh? (phan mong thuy, gmail)
Làm mặt hình sự! Chừng vài lần, người ta sẽ nản. Chẳng ai đủ kiên nhẫn theo đuổi hoài một bộ mặt... không biết cười!
Xưa nay em không biết hút thuốc, uống rượu, ngay cả cà phê em cũng không biết uống. Nếu đi chơi với bạn gái, thú thật em không biết dùng mấy thứ đó, em có bị chê là "quê mùa" không anh? (le van do, gmail)
“Quê mùa” hay không chẳng liên quan gì đến mấy chuyện em vừa kể! "Quê mùa" như vậy, cuộc sống còn lành mạnh gấp mấy lần “thành thị” em à!
Một người con trai hỏi mình có muốn làm bạn anh ta không thì mình phải trả lời sao đây, anh Bồ Câu? (truong lan huong, yahoo)
Điều quan trọng không phải là trả lời sao, mà là mình nghĩ sao về đề nghị đó. Nghĩ xong rồi thì mình cứ trả lời theo những gì mình nghĩ!
Phải chăng mỗi người sinh ra đều đã có sẵn một số phận? Như những ai nghèo từ trong trứng nước chẳng hạn? Và chúng ta không có cách nào thay đổi được điều đó? (tran van minh son, hotmail)
Cảnh nghèo là một tình huống chứ không phải là một định mệnh. Và đó là một tình huống hoàn toàn có thể thay đổi được bằng nỗ lực của bản thân. Trên đời này chẳng thiếu gì người có hoàn cảnh khó khăn giống nhau hoặc gặp những bất hạnh giống nhau, nhưng có người vươn lên để chiến thắng số phận, có người bị số phận nuốt chửng một cách dễ dàng. Cái tạo ra sự khác biệt giữa người này với người khác chính là ý chí và nghị lực. Có nghị lực mạnh và ý chí cao, có quyết tâm khắc phục hoàn cảnh thì bất cứ ai cũng sẽ làm được điều Nguyễn Du từng khẳng định “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều”.
Hắn yêu người ta nhưng vì sợ vướng bận nên ngập ngừng không dám tiến tới, theo anh thái độ đó có phải là biểu hiện cho sự ích kỷ không? (pham thanh mai, yahoo)
Về mặt thái độ thì đúng là ích kỷ. Nhưng vấn đề là thực ra hắn không yêu. Đã yêu thật lòng thì không còn so đo, tính toán nữa. Còn sợ vướng bận hay phiền phức thì chưa phải là yêu, là còn nhìn mối quan hệ dưới hình dạng một sợi dây thừng chứ không phải hình dạng một trái tim!
Em yêu anh ấy thật lòng và em rất sợ bị mất anh ấy. Em phải làm sao để anh ấy không rời xa em hở anh? (lam hoang lan, lovemail)
Làm sao ư? Phải chọn ngày lành tháng tốt đeo một cái "vòng kim cô" vào ngón tay áp út của anh ấy!
Anh Bồ Câu ơi, anh có biết độ tuổi nào thích hợp nhất cho tình yêu không anh, độ tuổi nào mà tình yêu thăng hoa nhất ấy? (do quang ha, gmail)
Tình yêu luôn giúp con người thăng hoa, nếu đó là tình yêu chân thành và mãnh liệt, không liên quan gì đến tuổi tác em à.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.