Vượt 17 km đường rừng, 'cõng' điện mặt trời lên ngôi làng biệt lập

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/03/2021 18:00 GMT+7

Hàng chục đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Nam Giang (Quảng Nam), đã vượt 18 km đường rừng, 'cõng' điện mặt trời lên ngôi làng biệt lập giáp biên giới với nước bạn Lào.

Chiều 12.3, anh Bùi Thế Anh Bí thư Huyện đoàn Nam Giang (Quảng Nam), cho biết sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2021, với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, ngày 12.3, Huyện đoàn Nam Giang đã huy động 25 đoàn viên thanh niên trên địa bàn vượt 18 km đường rừng, băng qua 5 ngầm sông Ring “cõng” điện mặt trời lên ngôi làng Peetapooc (xã Đăk Pring, H.Nam Giang). Peetapooc là ngôi làng biệt lập nằm giáp biên giới với nước bạn Lào.

Theo anh Thế Anh, có 9 hộ dân (với khoảng 35 nhân khẩu) đang sinh sống tại làng Peetapooc. Vì nằm biệt lập nên nơi đây vẫn chưa có điện lưới, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

“Lâu nay, người dân ở đây chỉ sử dụng điện chạy bằng tuabin, tuy nhiên nguồn điện này không ổn định vì phụ thuộc vào thời tiết và sức nước, giờ có điện mặt trời rồi, người dân có thể thoải mái sinh hoạt vào ban đêm. Mùa mưa nước dâng cao ngôi làng này bị cô lập hoàn toàn”, anh Thế Anh nói.

Cũng theo anh Bùi Thế Anh, vì là đường rừng hiểm trở, nên để vào được ngôi làng này phải đi bộ mất gần 1 ngày đường. “Bà con rất mong chờ điện mặt trời nên dù khó khăn các anh em luôn động viên nhau, thay nhau khiêng vác những trụ đèn để vào lắp ráp cho bà con. Khi đến nơi, lắp đặt xong sáng ngày hôm sau xuất phát về”, anh Bùi Thế Anh nói.

Khiêng xe qua gầm sông Ring

ẢNH: THẾ ANH

Các thanh niên thay phiên nhau vác trụ đèn lên ngôi làng biệt lập

ẢNH: THẾ ANH

Để vào được ngôi làng biệt lập, hàng chục đoàn viên thanh niên phải vượt qua 18 km đường rừng

ẢNH: THẾ ANH

 

Những trụ đèn điện mặt trời mọc lên tại ngôi làng biệt lập giáp biên giới nước bạn Lào

ẢNH: THẾ ANH

 

Ngôi làng Peetapooc bừng sáng bởi những ánh điện mặt trời do các bạn đoàn viên thanh niên "cõng" lên

ẢNH: THẾ ANH


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.