Vượt qua nghịch cảnh khi mất đôi chân

22/01/2019 08:09 GMT+7

Dù không có đôi chân, anh Lê Minh Tú vẫn nỗ lực kiếm tiền nuôi cả nhà bằng nghề sửa xe và sáng chế xe điện. Anh vừa được Hội LHTN VN tỉnh Kiên Giang tuyên dương gương thanh niên 'Tỏa sáng nghị lực Việt'.

Anh Tú (33 tuổi, ngụ P.Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) kể trước năm 2006, anh làm thợ hồ kiếm tiền nuôi cha già và vợ con. Một lần đang làm công trình, anh bị trượt ngã từ trên cao xuống hồ nước. Không có tiền chữa trị, đôi chân anh yếu dần, không đi lại được. Từ đó, người vợ mới cưới chưa đầy 3 năm bỏ đi, để lại cho anh đứa con trai mới hơn 2 tuổi.
Không đầu hàng số phận, hằng ngày anh Tú di chuyển bằng xe lắc điện để bán vé số kiếm tiền lo cho 3 miệng ăn. Đầu năm 2017, đôi chân của anh bị hoại tử hoàn toàn, phải gỡ khớp háng và đùi. “Tai họa liên tục ập đến nhưng tôi nghĩ buồn chán, trách móc chẳng được gì nên phải cố gắng vượt qua để lo cho cha già bệnh tật và con trai còn quá nhỏ”, anh Tú chia sẻ.
Hằng ngày, buổi sáng anh sửa xe, buổi chiều lấy 100 tờ vé số bán đến 9 - 10 giờ đêm mới về nhà. “Ngoài tiền trợ cấp người tàn tật, hộ cận nghèo 540.000 đồng/tháng, cha con tôi bán vé số cũng lời khoảng 100.000 đồng/ngày và tiền sửa xe nên cuộc sống tạm ổn. Tiếc là con tôi, cháu Tâm 12 tuổi, mới học được lớp 4 thì tôi không có điều kiện cho cháu học nữa nên buồn lắm”, anh Tú ray rứt.
Hơn 10 năm, sau ngày tai nạn, phải ngồi thường xuyên xe lăn, anh Tú thấu hiểu nỗi khổ của người bị tàn tật. Sau nhiều năm nghiên cứu, anh nảy sinh ý tưởng sáng chế xe lắc điện 3 bánh bán cho người bị tàn tật với giá rẻ từ 4,5 - 6 triệu đồng.
Cuối năm 2018, anh Tú quyết định mở tiệm bán phụ tùng xe điện, sửa và chế tạo xe điện 3 bánh tại nhà, vừa giúp được người khó khăn đi lại vừa kiếm thêm thu nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.