'Xách ba lô lên và đi!'...

Thanh Nam
Thanh Nam
03/09/2018 10:00 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tận dụng cơ hội nghỉ lễ để rong ruổi khắp mọi nơi, vừa là dịp để xả stress, vừa để khám phá những miền đất mới.

Hoàng Văn Quý, nhân viên Ngân hàng TMCP Công thương VN, cho biết được nghỉ từ ngày 1.9 đến hết ngày 3.9, nên quyết định rủ "hội cạ cứng" gồm 6 người, là những người bạn cực thân leo lên tàu ra Phú Yên nghỉ xả hơi.
Quý cho biết: “Nhiều nơi tưởng chừng không phải là “miền đất hứa” của du lịch, thật ra lại là nơi có nhiều cảnh vô cùng đẹp. Như Phú Yên chẳng hạn, có những cảnh đẹp đến nao lòng mà mình tình cờ thấy trên mạng. Đó là Bãi Xép đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Nơi đây còn có rất nhiều xương rồng lạ mắt. Hay Vũng Rô, vịnh nhỏ xanh biếc ở H.Đông Hòa nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Rồi Gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi... Chúng mình sẽ khám phá tất cả những nơi ấy”, Quý nói.

Đi phượt để vừa thỏa mãn niềm đam mê trên những cung đường, và cũng để thêm yêu quê hương, đất nước, chính là lựa chọn của không ít người trẻ nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh này. Và phần lớn đều có xu hướng tìm đến những nơi không quá nổi tiếng, ít được nhắc đến khi đi du lịch.
Có cả những hội, nhóm tranh thủ dịp nghỉ lễ 2.9 này để vừa phượt du lịch, vừa kết hợp tình nguyện, đem tặng những phần quà tới trẻ em ở các vùng quê. Đến 31.8, nhóm phượt thủ “A&E” đã khởi hành từ TP.HCM ra Ninh Thuận. Trần Đình Thành, thành viên trong nhóm, cho biết: “Phượt vào dịp đặc biệt để có cơ hội cảm nhận không khí 2.9 ở nhiều tỉnh, để trải nghiệm không khí háo hức, rạo rực đón ngày lễ lớn ở khắp mọi nơi. Chúng mình đi không chỉ để phượt, mà còn kết hợp với cả tình nguyện. Có 45 suất quà dành cho trẻ em ở những nơi chúng mình đến”.
Không chọn đi du lịch, nhiều người trẻ lại có những dự định cho riêng mình. Trần Hoài Thanh Tâm, học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM), cho biết 3 ngày nghỉ lễ sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để nhờ mẹ dạy nấu ăn. Ngoài ra, Tâm cũng thổ lộ sẽ “dụ” các thành viên trong gia đình ở nhà, vừa nghỉ ngơi, vừa tạo nên những bữa cơm gia đình ấm cúng trong dịp lễ này. “Bởi ngày thường mọi người đều đi làm, rất ít khi bữa cơm có đầy đủ các thành viên”, Tâm giải thích.
Còn Lê Thị Hồng Thương, nhân viên Công ty MyTour (Q.1, TP.HCM), cho biết sẽ dành riêng kỳ nghỉ này cho bản thân. “Ngày thường làm việc bận bịu đến mức không có thời gian để đi làm một kiểu tóc mới, hay dạo phố xá, mua sắm. Kỳ lễ này sẽ nghỉ ngơi, trau chuốt bản thân và thực hiện những dự định chưa có thời gian thực hiện", Thương cho biết.
Chị Trần Thị Ngọc Thúy (làm nghề kinh doanh qua mạng, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM), cho biết: “Hơn nửa tháng trước, tôi đã đặt phòng khách sạn và vé tàu lửa loại giường nằm cho 3 người (chồng và con trai 10 tuổi) đi Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tham quan, nghỉ ngơi dịp lễ Quốc khánh 2.9 này”.
Chị Lý Thị Hương (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) lại chọn ngược về miền đất phương Nam để ngắm cảnh vùng sông nước, ruộng đồng. “Tôi đã chọn tour du lịch miền Tây qua các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ và An Giang trong mấy ngày lễ để các thành viên trong gia đình được tận hưởng phong cảnh sông nước hữu tình của một số tỉnh thuộc ĐBSCL”.
Lê Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.