Xây 'Ngôi nhà hạnh phúc' cho cô bé mồ côi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/08/2020 16:09 GMT+7

Một cô bé mồ côi 8 tuổi ở huyện vùng cao Đakrông (Quảng Trị) vừa được xây tặng một 'Ngôi nhà hạnh phúc' từ sự chung tay của những người trẻ…

Ngày 19.8, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Hồ Thị My (8 tuổi, trú thôn Pa Hy, xã Tà Long, H.Đakrông). Được biết, em My mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với ông bà ngoại trong một túp lều tạm được làm bằng tre nứa tại thôn Pa Hy.

Các đoàn viên địa phương phát quang bụi rậm ở khu vực sẽ dựng lên ngôi nhà hạnh phúc

ẢNH: THANH LỘC

Để chia sẻ những khó khăn của em, qua sự kết nối của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” trị giá 70 triệu đồng cho em My. Tại buổi lễ khởi công các bạn đoàn viên, thanh niên xã Tà Long tham gia giúp gia đình vận chuyển vật liệu xây dựng, tạo mặt bằng, san lấp, đổ nền và dựng nhà. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đã nhận đỡ đầu em Hồ Thị My với số tiền 6 triệu đồng/năm.
Được biết việc xây “Ngôi nhà hạnh phúc” cho cô bé mồ côi là sự kiện hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 chặng thứ tư với chủ đề “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.