Xót xa gia cảnh nam sinh tử vong sau khi cứu 3 bạn đuối nước thoát chết

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/05/2021 17:24 GMT+7

Bố bị tai biến, người mẹ gồng gánh nuôi 7 người con. Nhã ra đi để lại khoảng trống khó lấp cho gia đình.

Chiều 2.5, người thân, bạn bè và hàng xóm đến nhà thờ giáo họ Đồng Lăng (xóm 6, xã Quỳnh Yên, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) dự thánh lễ an táng theo nghi thức công giáo và tiễn đưa sinh viên Nguyễn Văn Nhã về với đất mẹ.
Trước đó, chiều 30.4, Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Huế) cùng nhóm bạn đến bãi tắm ở H.Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) tắm. Tại đây, phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng cuốn xa bờ, đuối nước, nên Nhã bơi ra ứng cứu. Sau khi đưa được các bạn vào nơi an toàn thì Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi.
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể Nhã sau đó khoảng 30 phút.

Nam sinh Nguyễn Văn Nhã

Ông Nguyễn Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Yên, cho biết hoàn cảnh gia đình Nhã rất khó khăn. Sau khi bà nội bị tai nạn gãy chân không thể tự đi lại được, cách đây khoảng 5 năm, bố Nhã (62 tuổi) cũng bị tai biến nặng. Di chứng của cơn tai biến khiến ông bị liệt nửa người, hiện đang hưởng trợ cấp xã hội.
Nhã có 8 anh em và là con thứ 6 trong gia đình. Cách đây ít năm, một em trai của Nhã bị đuối nước, tử vong. Một người anh trai của Nhã bị câm điếc, làm nghề thợ hồ để kiếm sống. Gia đình còn 4 người con chưa lập gia đình, trong đó có 2 người còn đi học.
“Gia đình thực sự rất khó khăn, nhiều năm liền là hộ nghèo. Cuộc sống của cả nhà chỉ nhìn vào mấy sào ruộng và người mẹ đã gần 60 tuổi. Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ với gia đình Nhã”, ông Tân nói.

Sự ra đi bất ngờ của Nhã khiến người bố đau đớn

ẢNH NGUYỄN QUÂN DŨNG

Sự ra đi đột ngột của em trai khiến anh Nguyễn Thành Nhu, anh trai Nhã, bàng hoàng. Anh Nhu chia sẻ, Nhã tính tình hiền lành, chịu khó và siêng năng nhất nhà.
“Ở nhà, nó được nhiều người quý. Từ nhỏ đến khi lớn lên đều quấn quýt với bà nội, nên bà rất thương", anh Nhu nói.
Bà nội của Nhã hơn 20 năm nay phải đi xe lăn sau vụ tai nạn, nay đã trên 90 tuổi. Khi thi thể cháu nội về đến nhà, nằm trong quan tài có nắp kính bên trên, bà ngồi nhìn cháu, rồi hỏi mọi người xung quanh: "Răng bịt hắn lại?” khiến mọi người càng thương cảm.
“Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, nó ra trường. Cách đây mấy ngày, nó gọi điện cho em hỏi xin một ít tiền để trang trải việc học, thế mà…”, anh Nhu nghẹn ngào.
Một người hàng xóm của Nhã bày tỏ: "Nhã sống hiền lành và rất chăm chỉ. Gia đình khó khăn nhưng Nhã rất ham học. Khi nhận được tin, chúng tôi rất bất ngờ và đau lòng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.