Xót xa nữ sinh phát bệnh nặng khi ước mơ sắp thành hiện thực

10/07/2019 07:01 GMT+7

Trong lúc bạn bè bước vào kỳ thi THPT quốc gia, thì Phan Hiểu Phi (lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình, TP.HCM) phải quằn quại chống chọi căn bệnh nặng và chờ mong một phép màu để có thể tiếp tục thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học .

 

Tất cả như sụp đổ

Là một học sinh ngoan hiền, và như bao học sinh cuối cấp khác, Hiểu Phi cũng dành toàn tâm toàn lực ôn luyện để nuôi ước mơ vào giảng đường đại học. Thế nhưng, chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa bước vào kỳ thi THPT quốc gia, thì Hiểu Phi phát hiện bệnh nặng và phải bỏ dở kỳ thi, bỏ lỡ ước mơ để chống chọi với bệnh tật.

Ước mơ của nữu sinh mắc bệnh ung thư máu

Ông Phan Văn Bình (bố của Hiểu Phi) đau xót kể lại: “Ngày 13.6, Phi vẫn đi ôn luyện trên trường như mọi ngày, nhưng trong lúc lên cầu thang, tự dưng mặt mày cháu choáng váng, ra máu chân răng và máu mũi. Sau đó đưa vào bệnh viện bác sĩ nghi ngờ cháu bị ung thư máu, mọi thứ như đổ sập trước mắt gia đình tôi”.
Ông Bình cho biết, dự kiến lúc đầu của bác sĩ là sẽ tiếp máu liên tục để Hiểu Phi cầm cự kéo dài thời gian, khi tham gia xong kỳ thi THPT sẽ tiếp tục điều trị. Nhưng khi xét nghiệm máu để kiểm tra thì mỗi ngày tiểu cầu của em giảm dần và nguy hiểm đến tính mạng.
“Lúc đó bác sĩ bảo tiểu cầu em giảm mạnh qua mỗi ngày, cứ như thế này nếu đi thi lỡ em té xỉu thì rất dễ bị xuất huyết não và mất mạng. Vì vậy, tình trạng của em rất nguy kịch và phải chuyển qua Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để cứu chữa ngay. Thế là cháu phải chấp nhận bỏ thi”, ông Bình cố nén những giọt nước mắt, kể.
Tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, sau khi được xét nghiệm, chọc tủy để kiểm tra các bác sĩ kết luận Hiểu Phi bị bệnh nặng suy tủy cấp độ nặng và phải thực hiện ghép tủy mới mong cứu sống được. “Cả gia đình gần như đứng tim khi chờ kết quả, cứ sợ con bị ung thư máu thì cuộc đời con tôi còn đâu nữa. Nên khi bác sĩ nói bị suy tủy và vẫn còn cách để cứu chữa, lúc này gia đình tôi lại có thêm hy vọng. Thế nhưng…”, nói đến đây ông Bình nghẹn lại.
Lý do là chi phí mà bác sĩ báo để thực hiện cuộc ghép tủy này là 1 tỉ đồng, một con số quá lớn đối với gia đình ông. “Nhà chỉ có một mình tôi vật lộn với cuộc sống, vợ bị tai biến. Tôi sửa xe bên vỉa hè, tiền sinh hoạt hằng ngày còn không đủ thì lấy đâu ra số tiền đó để cứu chữa cho con bệnh nặng. Thấy mình làm cha mà bất lực, đến hy vọng cuối cùng để cứu con cũng không biết phải xoay xở thế nào, đau xót lắm”, ông Bình tự trách bản thân trong đau khổ.
Hôm bạn bè đi thi em vẫn đang nằm trong bệnh viện, khi có đề thi trên mạng, em tải về và giải thử. Nhưng không hiểu sao càng giải nước mắt em lại rơi. Nếu như giờ cho em khỏe mạnh lại, em tự tin có thể thực hiện được ước mơ của mình
Phan Hiểu Phi

Tiền đâu để cứu con bây giờ !

Trong căn nhà nhỏ tại đường Lý Thường Kiệt (Q.10, TP.HCM), ông Bình chỉ tay vào khoảng sân hẹp sát mép đường và bảo đấy chính là không gian mà gia đình của bà con thương tình cho ông đặt vài món đồ nghề thô sơ để sửa xe kiếm sống qua ngày.
“Nhưng mình chỉ làm được nửa ngày thôi, từ trưa đến 5 giờ chiều, vì buổi sáng người ta bán quán ăn. Và cũng vì chỉ ké khoảng đất để làm nên trời mưa là coi như bó tay, mùa mưa mà tháng nào làm được 15 ngày là vui lắm rồi”, ông Bình phân trần.
Chính vì thế, ngay khi nghe được chi phí điều trị cho con, ông Bình nhiều đêm trắng giấc. “Tôi không biết lấy tiền đâu để có thể cứu con bây giờ?”, ông Bình đau xót. Hiện giờ, do bị phát sốt nên Hiểu Phi phải truyền kháng sinh vào người, nhưng liều quá mạnh, em bị sốc thuốc dẫn đến chóng mặt, nôn ói và người rất mệt.
“Lúc đầu khi bác sĩ chẩn đoán bệnh, em khóc quá chừng, không đêm nào không khóc. Nhưng giờ em chỉ khóc khi mọi người đã đi ngủ hết, vì em sợ mẹ thấy em khóc sẽ khóc theo. Cái ngày bác sĩ bảo em không thể đi thi được, đối với em mọi thứ như chấm hết, 12 năm đèn sách nhưng cuối cùng…”, Hiểu Phi nghẹn ngào.
Rồi cô bé kể tiếp: “Hôm bạn bè đi thi em vẫn đang nằm trong bệnh viện, khi có đề thi trên mạng, em tải về và giải thử. Nhưng không hiểu sao càng giải nước mắt em lại rơi. Nếu như giờ cho em khỏe mạnh lại, em tự tin có thể thực hiện được ước mơ của mình”.
Giờ đây khi hỏi về ước mơ, Phi nói: “Em mong được học ngành quản trị khách sạn của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhưng giờ em đâu còn dám nghĩ gì đến ước mơ, vì em còn không biết mình có sống được nữa hay không. Lúc mới chẩn đoán bệnh, em nghĩ mọi thứ chấm hết rồi, lúc đó em quay qua và nói với mẹ là mình về nhà đi mẹ, con muốn được ở bên gia đình mình thêm giờ phút nào hay phút nấy”.
Hiểu Phi - nữ sinh tuổi 18 dang dở bao ước mơ, hoài bão, giờ lại bệnh nặng đau đớn từng ngày với căn bệnh và thấp thỏm lo sợ tiền đâu để cứu giữ được tính mạng, để viết tiếp ước mơ còn đang chờ em ở phía trước.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước.
Nội dung ghi: giúp đỡ em Phan Hiểu Phi (Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình, TP.HCM).
Chúng tôi sẽ chuyển đến em Phi đang bệnh nặng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.