Xuống phố mùa Noel

18/12/2016 16:00 GMT+7

Đường phố Sài Gòn bắt đầu đẹp hơn, bởi sự chộn rộn với những hình ảnh cây thông Noel, ông già tuyết cùng chú tuần lộc được điểm tô bởi ánh điện chớp nháy, lung linh sắc màu.

Dạo quanh các tuyến đường ở TP.HCM vào những ngày này dễ dàng nhận thấy không khí Noel đang đến rất gần. Nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị, trung tâm thương mại… đã “thay áo mới” chào đón Giáng sinh.
Tìm địa điểm vui chơi
Tiết trời của TP.HCM cũng đang bắt đầu se se lạnh rất hợp để các cô nàng diện những bộ đồ len nhẹ nhàng xuống phố.
Họ rủ nhau ra phố đi bộ, nơi có không gian thoáng đãng cùng những nhà hàng, khách sạn, quán cà phê dọc hai bên đường được trang hoàng rực rỡ, rồi thì họ rủ nhau đến các trung tâm thương mại như Saigon Center (65 Lê Lợi, Q.1) - nơi nổi bật bởi ánh sáng xanh ấn tượng và những chú tuần lộc biết bay. Hay Vincom (72 Lê Thánh Tôn, Q.1) với những hình khối đặc trưng của Giáng sinh, mô hình các công trình nổi tiếng được tô điểm bởi dàn đèn LED tông màu tím chủ đạo. Các cô nàng lại cùng nhau “sống ảo” với cây thông Noel cao ngất ngưởng bên mô hình ông già Noel cưỡi tuần lộc trên xe quà đầy ắp ở Aeon Mall Tân Phú.
Nhóm của Nguyễn Quỳnh Anh (Q.4, TP.HCM) thích thú với không gian tuyết rơi ngay trước mặt tiền Diamond Plaza (34 Lê Duẩn, Q.1). Những “bông tuyết” này được thổi ra từ một hệ thống máy phun, dù là tuyết nhân tạo nhưng rất lãng mạn và cuốn hút nhiều người trẻ.
“Lần đầu tiên được ngắm tuyết dù không phải là tuyết thật nhưng cũng có cảm giác như mình đang ở các nước châu Âu. Trời Sài Gòn thì lành lạnh nữa chứ, cảm giác thích vô cùng. Làm một bộ ảnh đăng lên Facebook mà bạn bè cứ nghĩ mình đi nước ngoài”, Quỳnh Anh cười tươi chia sẻ.
Đào Thị Ngọc Loan, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, đang loay hoay chụp ảnh selfie tại quán cà phê Đà Lạt Phố (306 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1), cho biết dù ở tận làng ĐH (Q.Thủ Đức) nhưng năm nào cứ đến Noel lại lên các quận trung tâm để vui chơi và “tậu” về vài bộ ảnh. “Quán cà phê này vừa có cảm giác lạnh lạnh giống không khí Giáng sinh, lại có nguyên cả khu vực được trang trí ấn tượng dành riêng để chụp hình nên mình rất thích”, Loan tâm sự.
Không những thế, nhiều bạn trẻ lại muốn đi tìm cái lạnh mùa Giáng sinh nên rủ nhau đi cà phê Băng (747 Trường Chinh, Q.Tân Phú). Vào đây họ được mặc áo lông dày cộm và trải nghiệm cái lạnh -10oC.
Rủ nhau đi mua sắm
Giáng sinh đang về, từng tuyến phố, từng địa điểm từ lớn đến nhỏ như được khoác lên mình những “bộ áo mới”, càng khiến cho khung cảnh về đêm của thành phố thêm lung linh huyền ảo và cuốn hút mọi ánh nhìn.
Không khí Giáng sinh còn nhộn nhịp hơn khi từng dòng người, đặc biệt là những bạn trẻ rủ nhau đi mua sắm. Họ tìm đến phố người Hoa (Q.5, TP.HCM), nơi bày bán rất nhiều mặt hàng Noel, từ những món đồ trang trí, vật làm quà đến những trang phục cho ngày Noel với đủ sắc màu bắt mắt.
“Đến đây vừa được mua sắm vừa có thể tận hưởng cảm giác trọn vẹn khi tự tay lựa chọn cho người mình yêu những món quà ý nghĩa hay đơn giản hơn nơi đây cũng rất lý tưởng để đi dạo cùng người yêu, bạn bè và hòa cùng những sắc màu Giáng sinh”, Lê Trần Diệu Nhi (Q.10, TP.HCM) bộc bạch.
Cũng có sở thích lùng sục những địa điểm mua sắm mùa Giáng sinh, Phạm Hoàng Ngân, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, năm nay đã chọn cho mình được một địa điểm ưng ý. Đấy là hội chợ Giáng sinh (3A Tôn Đức Thắng, Q.1) diễn ra từ 10 - 23 giờ mỗi ngày kéo dài đến 25.12.
“Nơi đây cái gì cũng có, độc đáo nhất là khu ẩm thực đậm chất Tây và đúng chất Giáng sinh nhất. Bởi tất cả đều được chế biến từ các đầu bếp nước ngoài. Không những thế nhiều mẫu áo quần, nhiều món quà Noel và còn có cơ hội chụp hình với những nhân vật hoạt hình yêu thích như chuột Mickey, ông già Noel, nữ hoàng tuyết Elsa… ngay tại hội chợ”, Ngân hớn hở chia sẻ.
Ông già Noel xuống phố
Đặc biệt hơn, năm nay ông già Noel xuống phố rất sớm, từ những ngày đầu của tháng 12. Đấy là những anh chàng sinh viên, trước đó họ hóa thân trong những bộ đồ gấu bông ngộ nghĩnh để bán kẹo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nắm bắt được nhu cầu của nhiều người, có bạn chủ động thay màu áo mới cho gấu bông với những bộ áo màu đỏ. Có bạn tạm thời gác chú gấu sang một bên để đầu tư nguyên bộ trang phục ông già Noel với những túi đựng quà ấn tượng.
Chính họ đã mang không khí Giáng sinh về sớm cho phố đi bộ Nguyễn Huệ. Những em nhỏ cùng bố mẹ dạo chơi ở đây, thích thú khi được vuốt bộ râu, vo vo cái bụng của già Noel. Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ đội sừng hươu, nhí nhảnh chụp hình cùng ông già Noel.
Không chỉ thu hút giới trẻ trong thành phố, những bạn trẻ ở các tỉnh thành lân cận cũng thích thú hòa cùng không khí nhộn nhịp này. Từ Long An, nhóm của Nguyễn Nhật Thanh gồm 8 người, tất cả đều gây ấn tượng trong trang phục đồng điệu tông màu đỏ lên thành phố từ lúc chiều. Cả nhóm náo nức ghi lại những tấm hình đáng yêu trong mùa Giáng sinh năm nay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Nhật Thanh chia sẻ: “Mình rất thích không khí Giáng sinh trên thành phố vì nó vui và nhộn nhịp hơn dưới quê nhiều. Noel năm nào cũng lên thành phố chơi, nhưng năm nay lên sớm hơn mọi năm. Vì bạn bè trên này đăng ảnh không khí Giáng sinh chộn rộn từ mấy ngày trước nên háo hức lắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.