Ý kiến của sinh viên: Hãy thật sự là điểm tựa của bạn trẻ

Lê Thanh
Lê Thanh
08/12/2018 08:22 GMT+7

Trước thềm Đại hội Hội Sinh viên VN khóa 10, phóng viên Thanh Niên tiếp tục ghi nhận những ý kiến, giải pháp của nhiều sinh viên nhằm hiến kế và mong muốn Hội Sinh viên VN sẽ thật sự là điểm tựa của bạn trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cần lan tỏa những câu chuyện đẹp
Những trang fanpage của Hội Sinh viên (SV) xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Nhưng thường đưa ra những kế hoạch hoạt động, thông tin sự kiện... mà thiếu đi việc đăng tải, chia sẻ những câu chuyện đẹp. Trong khi những câu chuyện đẹp ấy có lẽ xuất hiện hằng ngày trên các giảng đường, ở khắp các trường trên cả nước. Như chuyện SV vượt khó học tốt, hiến kế giúp cộng đồng, khởi nghiệp thành công, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế... Tôi chắc chắn rằng, nếu các câu chuyện đẹp của SV được phủ sóng trên mạng, thì sẽ được mọi người chia sẻ và lan tỏa nhiều. Việc làm này là thiết thực, hướng đến việc tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Trương Hoàng Khoa (SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
Đồng hành trong khởi nghiệp và sáng tạo
Hội cần đồng hành, giúp đỡ nhiều hơn cho SV học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Hiện nay nhiều ý tưởng, nhiều nghiên cứu của SV, dù có tính khả thi, tính ứng dụng cao nhưng vẫn còn bị xếp xó. Nhất là khi SV còn khó khăn trong việc đưa ý tưởng vào cuộc sống... Hội cần thường xuyên có những hoạt động nhằm giúp SV tự tin hơn khi đưa ra ý tưởng mà không bị xếp xó, cũng như không lo thiếu vốn, thiếu kiến thức, thiếu sự đồng hành, hỗ trợ.
Mai Thanh Tân (SV Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM)
Phải phát triển mạnh phong trào SV 5 tốt
Danh hiệu SV 5 tốt vô cùng danh giá với SV, và chắc hẳn SV nào cũng mong muốn đạt được. Hội SV phải làm việc, kết hợp cùng lãnh đạo nhà trường, khoa, để đưa phong trào SV 5 tốt phát triển mạnh. Từ đó, SV không chỉ học tập tốt, mà còn có đạo đức tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.
Lê Hoàng Yến (SV Trường ĐH Sài Gòn)
Cần hoạt động tư vấn tâm lý
Hội SV phải là điểm tựa của SV mỗi khi có những biến cố trong cuộc sống, học tập... Theo tôi, Hội SV cần đẩy mạnh hoạt động tư vấn tâm lý cho SV. Nếu không có sự định hướng kịp thời, chắc chắn SV sẽ dễ bị lầm đường lỡ bước. Hội nên đề cao và chú trọng vấn đề này, để có thể giúp SV khi họ rơi vào vòng xoáy nợ nần, gặp chuyện buồn trong tình yêu, vướng điều khó nói trong sức khỏe... và đưa họ trở lại giảng đường một cách tự tin.
Trần Thanh Vĩnh (SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
Tương tác với sinh viên nhiều hơn qua mạng xã hội
Cần tổ chức nhiều cuộc thi để SV tham gia, qua đó SV sẽ có cơ hội đưa ý kiến, đề xuất và hiến kế nhằm giúp Hội hoạt động tốt hơn. Những ý kiến của SV chắc chắn sẽ có những ý tưởng gần gũi và cần thiết với đời sống SV. Nếu là người có vai trò cao nhất của Hội SV, tôi sẽ nghĩ đến việc tương tác với SV nhiều hơn, qua nhiều hình thức, nhất là mạng xã hội, vì đây là kênh được giới SV hoạt động và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Có như vậy, SV sẽ hào hứng tham gia các hoạt động của Hội nhiều hơn.
Nguyễn Sơn Hải (SV Trường CĐ Kinh tế TP.HCM)
Trang bị kỹ năng giao lưu quốc tế
VN đã và đang bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng với thế giới, nên Hội cần quan tâm trong việc trang bị kỹ năng giao lưu quốc tế cho SV. Khi họ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng thì họ sẽ tự tin để giao tiếp với bạn bè năm châu, góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người VN hòa nhập nhanh với thế giới.
Nguyễn Ngọc Anh (SV Trường ĐH Quốc tế TP.HCM)
Tình nguyện phải chuyên nghiệp
Hội cũng cần có giải pháp về các hoạt động tình nguyện bền vững, nhằm giúp người dân giải quyết ổn định cuộc sống. Làm tình nguyện cần phải chuyên nghiệp, từ xây dựng dự án, tổ chức thực hiện và đánh giá. Theo tôi, Hội nên chú trọng công tác tập huấn và xây dựng ý tưởng.
Lê Thị Ngọc Huyền (SV Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.