Giọng ca chính nhóm Boney M mong đón Tết Việt

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/01/2019 10:33 GMT+7

Mới đây, nữ ca sĩ Liz Mitchell, thành viên nhóm nhạc Boney M đã chia sẻ về tình yêu đặc biệt dành cho người hâm mộ Việt Nam.

Nói về lần tái ngộ khán giả Việt, nghệ sĩ 66 tuổi cho biết bà có một sự thôi thúc đặc biệt đối với mảnh đất hình chữ S. Liz Mitchell cũng tiết lộ bản thân rất yêu thích văn hóa ẩm thực cũng như con người Việt Nam. “Tôi từng được hàng xóm mới mời ăn đồ ăn Việt Nam, từng được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt trong đêm nhạc hồi tháng 10.2016. Quá nhiều khán giả lên sân khấu ôm hôn tôi, nhún nhảy theo tôi. Với người nghệ sĩ, đó là món quà không gì sánh nổi”, giọng ca sinh năm 1952 chia sẻ.

Một điều mà Boney M lấy làm tự hào là hiếm nơi nào khán giả yêu mến các ca khúc của nhóm như ở Việt Nam. “Phía đơn vị tổ chức cho chúng tôi biết Việt Nam sắp đón Tết âm lịch. Khắp nơi đang rộn ràng các ca khúc của Boney M. Tôi chỉ ước lúc này được ở Việt Nam, được nhún nhảy hát mừng chúc Tết các bạn. Tôi như thấy chúng tôi hiện hữu trong cái Tết của các bạn. Có khán giả tâm sự với tôi họ đã trải qua gần hơn 30 cái Tết với Boney M, từ khi băng cassette còn là điều xa xỉ ở Việt Nam đến khi đời sống tinh thần, vật chất của các bạn phong phú như bây giờ. Đó thực sự là điều quá sức ngọt ngào”. 
Boney M từng biểu diễn tại Việt Nam và nhận được sự chào đón nhiệt tình của người hâm mộ ẢNH: BTC

Nghệ sĩ này cũng cho biết nhân chuyến biểu diễn tại Hà Nội sắp tới, bà muốn tiếp tục được đón nhận niềm vui từ khán giả, muốn ăn nhiều món ngon của Việt Nam mà lịch trình dày đặc của chuyến đi trước khiến ca sĩ người Jamaica chưa kịp thưởng thức. “Có thể đó là món bún chả mà mọi người hay bàn tán sau khi cựu Tổng thống Obama sang Việt Nam ăn chẳng hạn”, Liz Mitchell hào hứng.

Tuy lấy làm tiếc vì không thể biểu diễn đúng dịp Tết âm lịch ở Việt Nam nhưng Liz Mitchell cho rằng, việc hát trong ngày 8.3 cũng đã là điều rất ý nghĩa với mình. Theo thông tin ban đầu, Boney M sẽ biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Trong lần tái ngộ này, Liz Mitchell sẽ cover lại một số bài hát nổi tiếng của các giọng ca được nhiều người Việt Nam biết đến như Celine Dion hay Whitney Houston. Bên cạnh đó, nhóm hứa sẽ chiêu đãi người hâm mô Việt những ca khúc hay nhất của Boney M qua các thời kỳ.

Boney M khi Bobby Farrell chưa qua đời ẢNH: GETTY IMAGES

Boney M là một nhóm nhạc disco huyền thoại được thành lập năm 1976 bởi nhà sản xuất âm nhạc người Tây Đức Frank Farian. Bốn thành viên ban đầu của nhóm là Liz Mitchell và Marcia Barrett (người Jamaica), Maizie Williams (người Montserrat) và Bobby Farrell (người Aruba). Boney M bắt đầu thành công vào cuối thập niên 1970, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng với số lượng đĩa bán khổng lồ và những ca khúc nổi tiếng khắp thế giới như: Daddy Cool, Ma Baker, Sunny, Rasputin, Mary's Boy Child - Oh My Lord, Rivers of Babylon… Ở thời kỳ đỉnh cao danh vọng, Boney M được coi là tiếng nói của hòa bình, tình yêu và sự chia sẻ bất chấp thể chế chính trị.

Từ năm 1980 trở đi, nhóm liên tục có sự thay đổi thành viên rồi tan rã. Các thành biên sau đó hoạt động solo dưới danh nghĩa Boney M. Trong 10 năm hoạt động đầu tiên, những nghệ sĩ da màu này bán được tổng cộng 150 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Năm 2010, Bobby Farel - thành viên nam duy nhất của nhóm qua đời. Ba nghệ sĩ còn lại hiện đang sinh sống tại Anh và Đức. Trong số đó, Liz Mitchell được xem là nhân vật có cuộc sống riêng tư cũng như sự nghiệp ổn định nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.