Giữ chặt ba lô vì sợ mất tài liệu ôn thi của con

03/07/2015 10:16 GMT+7

(TNO) Đó là hình ảnh của anh Lưu Văn Lý (quê huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) tại điểm thi ở số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM.

(TNO) Quanh các điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia, phóng viên Thanh Niên Online đã ghi lại những câu chuyện thú vị và cảm động bên lề trường thi.

Sợ mất tài liệu ôn bài của con gái

Những chuyện bên lề trường thi 1Anh Lưu Văn Lý ôm chặt ba lô đựng tài liệu của con gái
Tại điểm thi ở số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM), chúng tôi thấy anh Lưu Văn Lý (quê huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An), phụ huynh của thí sinh Lưu Thị Thu Thảo dự thi tại điểm thi này, tay ôm chặt cái ba lô trong lòng còn mắt thì luôn hướng về trường thi. Anh Lý cho biết: “Sáng nay khi dẫn con gái đi thi cháu có nói ba cứ để sách vở ở phòng trọ chứ mang đi làm gì cho nặng. Cháu thì nói vậy nhưng tôi không yên tâm vì con gái còn thi mấy môn nữa, nếu chẳng may tài liệu bị mất thì không biết lấy gì để cháu ôn bài những môn tiếp theo”.
Cả gia đình “hộ tống” đi thi
Mặc dù nhà ở Q.8 (TP.HCM) và thi tại điểm thi của Trường ĐH Y dược TP.HCM (11 Thành Thái, P.14, Q.10) nhưng thí sinh Tiêu Ngọc Anh được đến 4 người thân gồm: mẹ, dì, em họ và cháu “hộ tống” đi thi. Chị Hoàng Lan Hương, mẹ của Ngọc Anh nói: “Nếu ba nó không bị bệnh chắc hôm nay ổng cũng đi đến đây. Tôi muốn nhiều người thân sát cánh cùng con trong những ngày thi nhằm động viên tinh thần để con cảm thấy được mọi người quan tâm đặc biệt”.
Giúp phụ huynh có chỗ tránh nắng, tránh mưa
Những chuyện bên lề trường thi 4Phụ huynh tránh nắng dưới tấm bạt được giăng trước điểm thi
Để giúp phụ huynh có chỗ tránh nắng, tránh mưa, một nhóm sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cùng các anh xe ôm đã giăng tấm bạt trên lề đường (ảnh) tại điểm thi ở số 280 An Dương Vương, Q.5 trong những ngày thi. 
Quá nhiệt tình!
Những chuyện bên lề trường thi 5 Sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phân luồng giao thông giúp đỡ thí sinh
Đó là lời nhận xét của anh Lê Văn Dứt (quê huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) dành cho các bạn sinh viên tình nguyện túc trực tại hai điểm thi của Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn trên đường An Dương Vương, Q.5. Anh Dứt tâm sự: “Mấy ngày ngồi ngoài cổng trường thi đợi con tôi thật sự cảm ơn các bạn sinh viên tình nguyện. Họ luôn dành sự quan tâm, động viên, giúp đỡ và hỗ trợ tận tình cho thí sinh và phụ huynh bất cứ lúc nào mình cần, bất kể trời nắng hay mưa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.