TNO

'Giữ lửa tết' đến với ba miền Tổ quốc

13/02/2015 01:22 GMT+7

Giữa không khí xuân náo nức, chương trình Giữ lửa tết do nhãn hàng nước giải khát Pepsi và Báo Thanh Niên phối hợp thực hiện đã đưa 13.000 chiếc bánh chưng và 6.500 phần quà tết đến với đồng bào tại ba miền đất nước. Đây là những chiếc bánh chưng ý nghĩa quy tụ từ sân chơi Giữ lửa tết.

Giữa không khí xuân náo nức, chương trình Giữ lửa tết do nhãn hàng nước giải khát Pepsi và Báo Thanh Niên phối hợp thực hiện đã đưa 13.000 chiếc bánh chưng và 6.500 phần quà tết đến với đồng bào tại ba miền đất nước. Đây là những chiếc bánh chưng ý nghĩa quy tụ từ sân chơi Giữ lửa tết. 

Chương trình Giữ lửa tết mang cái tết ấm áp cho người dân nghèo Quảng Ngãi
Chương trình Giữ lửa tết mang cái tết ấm áp cho người dân nghèo Quảng Ngãi 
 
Tết đến sớm với người dân U Minh Hạ
 
Ngày 11.2 vừa qua, tết dường như đến sớm với những người dân nghèo ở vùng U Minh Hạ (H.U Minh, Cà Màu). 500 phần quà gồm bánh chưng và nước giải khát đến tận tay người dân, mang một cái tết ấm áp và mới lạ đối với khu vực phía nam của Tổ quốc này.
 
Bà Nguyễn Thị Liên (86 tuổi, TT.U Minh), một người vợ liệt sĩ đang sống cùng hai con bị tâm thần, chống gậy với những bước đi khó nhọc đến với buổi trao quà. Bà vui mừng và thành thật nói, nếu không được tặng quà lần này có lẽ... tới chết bà cũng không nghĩ ăn được bánh chưng. Với ông Phạm Văn Hùng (59 tuổi, xã Khánh An), một người quanh năm đi làm mướn nuôi hai con nhỏ và người vợ mắc bệnh nan y, món quà giúp cho tết năm nay của gia đình ông ấm áp hơn mọi năm.
 
Anh Đỗ Minh Hiển, Bí thư Huyện đoàn U Minh, cho biết: “Người dân ở đây trước nay ngày tết chỉ biết đến bánh tét. Còn bánh chưng thì người khá giả mới biết. Được sự tiếp sức của Pepsi và Báo Thanh Niên tặng quà tết cho bà con là điều quý báu. Chúng tôi rất trân trọng và mong tiếp tục được giúp đỡ để chăm lo cho bà con quê rừng nghèo có được cái tết đủ đầy”.
 
Đến với người nghèo Quảng Ngãi
 
Cũng trong ngày 11.2, 500 phần quà của chương trình Giữ lửa tết được Ban tổ chức trao tận tay cho 500 người nghèo ở các xã Long Môn, Long Mai và Long Hiệp thuộc huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi).
Người dân ở các xã miền núi này chủ yếu là đồng bào dân tộc H’re. Dù ngày ngày cật lực với nương rẫy nhưng cuộc sống của nhiều gia đình nơi đây vẫn thiếu trước, hụt sau.
 
Lặn lội vượt suối, băng đèo hơn 2 giờ đồng hồ để đến nơi nhận quà, bà Đinh Thị Ít (thôn Làng Ren, xã Long Môn), đặt chiếc gùi trên vai xuống đất, vừa thở hổn hển vừa cười rất tươi: “Đi bộ đường xa mệt lắm nhưng trong lòng cảm thấy vui vì tết này gia đình tui lần đầu tiên có bánh chưng, có nước ngọt dâng lên bàn thờ cúng tổ tiên. Bà Đinh Thị Nghích (thôn Cà Xen, xã Long Môn) thì tâm sự, do phải làm thuê kiếm sống qua ngày nên dù cái tết đã cận kề nhưng gia đình bà vẫn mải miết lo chuyện cơm áo. Săm soi món quà vừa nhận, bà Nghích xúc động nói: “Nếu không có món quà này thì gia đình tui đón tết như ngày thường thôi. Cảm ơn Báo Thanh Niên và Pepsi đã mang cái tết ấm áp đến với các gia đình nghèo”.
 
Quà xuân cho khắp ba miền
 
Tại TP.HCM, Ban tổ chức đã mời những người có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Nhà Bè, Củ Chi, những anh chị em công nhân từ các khu chế xuất và những bạn sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết đến thưởng thức chương trình văn nghệ Giữ lửa tết tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Q.7) vào tối 12.2. Bà con được trao tận tay những chiếc bánh chưng, những phần quà tết cho cái tết trọn vẹn hơn bên cạnh được thưởng thức không khí xuân rộn ràng do các ca sĩ trẻ như nhóm 365, Đông Nhi, Tiêu Châu Như Quỳnh, Noo Phước Thịnh biểu diễn.
 
Chương trình Giữ lửa tết đã lần lượt đến với những gia đình khó khăn tại 8 tỉnh. Đây là món quà từ những bạn trẻ tham gia chương trình Giữ lửa tết tại Hà Nội và TP.HCM thông qua trò chơi gói bánh chưng trên màn hình LED - mỗi bánh chưng “gói” thành công sẽ được ban tổ chức quy đổi thành một chiếc bánh chưng thật tặng đồng bào. Tổng cộng 13.000 bánh chưng đã được các bạn trẻ góp cho chương trình.
 
Giữ lửa tết - Tết trọn từng giây
 
Ngày hội Giữ lửa tết do Pepsi phối hợp cùng Báo Thanh Niên thực hiện nhằm mang nét văn hóa truyền thống đến cho các bạn trẻ. Tiêu điểm của chương trình là hoạt động gói bánh chưng và góp bánh chưng cho người nghèo qua trò chơi tương tác Leap Motion lần đầu tiên có mặt tại VN. Sân chơi này sẽ được tiếp diễn tại Crescent Mall đến hết ngày 24.2.
 
Tiến Trình - Hiển Cừ - Y Linh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.