Giữa kem chống nắng vật lý và hóa học, bạn nên lựa chọn loại nào sử dụng?

Kem chống nắng là một trong những “vật bất ly thân” của tất cả mọi người. Thoa kem chống nắng hằng ngày giúp bạn bảo vệ làn da, hạn chế tối đa nguy cơ ung thư da, xuất hiện đốm nâu và tình trạng lão hóa da.

Hỏi: Trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, dự là em sẽ có một chuyến du lịch dài ngày cùng gia đình tại Phú Quốc. Tuy nhiên, em vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại kem chống nắng nào thì phù hợp cho làn da của mình. Vì vốn dĩ da em thuộc loại da nhạy cảm, nên rất khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da.
Em có tìm hiểu một số thông tin trên mạng, thì biết kem chống nắng có loại vật lý và hóa học. Vậy không biết là em nên mua loại kem chống nắng vật lý hay hóa học thì phù hợp? Và sản phẩm kem chống nắng nào phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người ưa chuộng và tin dùng ạ? Chuyên gia tư vấn giải đáp giúp em. (Thiên Tiên - Nha Trang)
Đáp:
Chào Thiên Tiên! Theo như thông tin mà chúng tôi nhận được từ Tiên, thì bạn hiện đang tìm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp cho da phải không nào? Vậy chúng tôi hy vọng rằng sau lời giải đáp dưới đây, bạn sẽ không còn băn khoăn nữa và lựa chọn được cho mình một loại kem chống nắng phù hợp, để tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình thật vui vẻ bên gia đình của bạn nhé!
Đúng như những gì bạn tìm hiểu, hiện nay kem chống nắng được chia thành 2 dạng thức: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Tuy cùng là kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tia UV, thế nhưng mỗi loại kem chống nắng lại có cho mình những ưu khuyết điểm riêng, cụ thể như sau:

Với kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý (hay còn được gọi là Sunblock, kem chống nắng vô cơ) gồm có thành phần các khoáng chất hoạt tính như titanium dioxide và zinc oxide. Với khả năng tạo một lớp màng chắn bảo vệ trên bề mặt của da, giúp ngăn chặn, phát tán, phản xạ các tia UV khiến chúng không xuyên qua da được.
Ưu điểm: Kem chống nắng vật lý giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, giữ được lâu và ít gây kích ứng da. Đặc biệt là phù hợp với những người bị đỏ da hay da mụn.
Khuyết điểm: Kem thường tạo vệt trắng trên bề mặt da, gây cảm giác bí bách, bóng nhờn, dễ trôi tuột và phải bôi lại thường xuyên.
Sự khác biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học
Sự khác biệt giữa kem chống nắng vật lý và hóa học

Với kem chống nắng hóa học:

Kem chống nắng hóa học (hay còn được gọi là sunscreen, kem chống nắng hữu cơ) gồm có thành phần chính (chủ yếu carbon) như: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,… Với khả năng dễ dàng hấp thụ, thẩm thấu tia UV và phân hóa dưới dạng nhiệt năng, không gây tổn hại đến da.
Ưu điểm: Kem có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ, thấm vào da không tạo vệt trắng trên da, bảo vệ da tốt hơn trước ánh nắng mặt trời.
Khuyết điểm: So với kem chống nắng vật lý, thì kem chống nắng hóa học dễ gây kích ứng, ngứa ngáy. Những người da dầu sử dụng kem chống nắng hóa học có thể lên nhiều mụn hơn. Kem không giữ được lâu, và phải chờ tầm 15 - 20 phút đợi kem ngấm và sau 2 tiếng bạn phải bôi trở lại.
Từ đó, đưa ra kết luận không có kem chống nắng nào thực sự tốt cả, cả kem chống nắng vật lý và hóa học đều tốt ngang nhau. Tùy thuộc vào đặc tính của da Tiên, mà Tiên sẽ chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp.
Đối với làn da nhạy cảm của Tiên, thì bạn nên chọn kem chống nắng vật lý để sử dụng, nhằm tránh thành phần oxybenzone và PABA không tốt cho da của bạn. Ngoài ra, da thường và da khô cũng nên sử dụng kem chống nắng vật lý. Riêng đối với da khô, bạn nên lựa chọn kem chống nắng có nhiều chất dưỡng ẩm cho da nhé.
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm đã có rất nhiều thương hiệu cho ra đời dòng sản phẩm kem chống nắng vật lý và hóa học. Tuy nhiên, một trong những sản phẩm chiếm được trọn trái tim các chị em và được ưa chuộng tin dùng nhiều nhất hiện nay là nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++ của thương hiệu nổi tiếng Sakura.
Với các thành phần nổi bật chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn và lành tính cho da, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại. Sản phẩm nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA++++ có khả năng bảo vệ da khỏi tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nguy cơ tái phát nám sạm, lão hóa da.
Chống nắng vật lý Sakura
Chống nắng vật lý Sakura
Hy vọng rằng qua những lời giải đáp trên, Thiên Tiên sẽ lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng thích hợp cho làn da của bạn. Một điều lưu ý nhỏ cho Tiên nữa là làn da của chúng ta sẽ thay đổi theo mùa quanh năm, do vậy Tiên nhớ để ý đến các sản phẩm dưỡng da của mình để thay đổi cho phù hợp nhé.
Chúc Tiên sức khỏe!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.