Giữa TP.HCM tấp nập, hai chiếc GrabCar chở cả thân thương đón khách

20/03/2019 17:51 GMT+7

Trang trí xe ô tô bằng đủ thứ đèn LED, logo, thú bông… có cả khăn, nước, wifi…, tài xế GrabCar Nguyễn Thịnh Hoàng Sơn và Trần Ngọc Tuấn Anh luôn hoàn thiện việc phục vụ khách hàng chính là chuyên nghiệp hóa công việc của mình.

“Chuyến xe đặc biệt chỉ dành cho những khách đặc biệt”

Khi được hỏi lý do tại sao lại nảy ra ý tưởng trang trí cho chiếc xe như vậy, anh Hoàng Sơn chia sẻ, khi còn làm bảo vệ cho một tòa cao ốc văn phòng cách đây nhiều năm, anh đã bị “chinh phục” bởi một chiếc xe ô tô được trang trí đèn và dán hình rất “xịn”. Kể từ khoảnh khắc đó, anh đã ao ước có một chiếc xe để trang trí “xịn” như vậy.
Sau này, khi đã thực sự sở hữu chiếc ô tô của riêng mình, anh quyết định trở thành đối tác tài xế GrabCar để vừa có thể trang trí xe ý thích, lại vừa có được công việc ổn định. Anh Sơn đã “độ” thêm cho con xe của mình cả loạt phụ kiện mới như đèn LED, đèn hiệu, dán thêm decal, làm biển thông báo với những câu slogan rất dễ thương “Chuyến xe đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt”. Chiếc xe ô tô của anh Nguyễn Thịnh Hoàng Sơn có lẽ là chiếc GrabCar đặc biệt nhất Sài Gòn.
Những biển thông báo dễ thương được anh Sơn dán trong xe
Những biển thông báo dễ thương được anh Sơn dán trong xe
Chiếc đèn LED đáng yêu được anh Hoàng Sơn trang trí vô cùng sinh động trong xe
Chiếc đèn LED đáng yêu được anh Hoàng Sơn trang trí vô cùng sinh động trong xe
“Cực vậy nhưng thấy khách vui là mình cũng vui. Nhất là mấy đứa nhóc, có đứa chở đến nơi đâu chịu xuống đâu mà khóc đòi đi nữa. Lúc ấy lại phải dụ cho cục kẹo, trên xe lúc nào cũng có kẹo, và phải nịnh: “Thôi mai mốt mẹ gọi điện chú qua chở con đi nữa”, anh Sơn chia sẻ.
Nào chỉ trẻ nhỏ, người lớn cũng mê tít “chiếc xe đặc biệt” của anh Sơn khi trên xe lúc nào cũng được phục vụ đầy đủ nào là nước uống, khăn giấy, wifi, sạc pin điện thoại… Anh tài xế tinh tế còn chuẩn bị cả gối cổ để các “thượng đế” thư giãn hoặc tranh thủ chợp mắt dọc đường. Anh còn khoe: “Khách nước ngoài đi xe khoái lắm, họ quay video rồi đăng Facebook nhiều lắm!”.
Gối kê cổ, nước uống, khăn giấy ướt miễn phí được anh Sơn chuẩn bị chu đáo trong xe
Gối kê cổ, nước uống, khăn giấy ướt miễn phí được anh Sơn chuẩn bị chu đáo trong xe
Mới đây, anh Sơn còn dùng phần mềm báo thức để tạo một file ghi âm tự động. Sau khi khách bước lên xe khoảng 5 phút, phần mềm tự động phát nội dung đầy cầu thị: “Xin chào! Tôi là Sơn. Rất hân hạnh được phục vụ trên chuyến xe này. Chân thành cảm ơn anh/chị đã sử dụng dịch vụ của Grab. Kính chúc quý khách một ngày mới tràn đầy niềm vui. Nhận xét của anh/chị rất quý báu để dịch vụ được cải thiện tốt hơn”.

Grab và đối tác tài xế là quan hệ đối tác chứ không phải chủ - nhân viên

Cũng là một đối tác GrabCar “có tâm”, nhưng anh Trần Ngọc Tuấn Anh lại có một câu chuyện khác. Phía sau xe ô tô của anh Tuấn Anh là vô vàn các con thú bông nhiều màu sắc. Lý giải về việc chất đầy thú nhồi bông ở đằng sau xe, anh Tuấn Anh chia sẻ rằng để khi có trẻ con thì lấy cho tụi nhỏ chơi. Nhờ những chú thú bông dễ thương ấy mà lũ trẻ đi xe anh luôn vui vẻ, líu lo không ngừng.
Những chú gấu bông nhiều màu sắc được anh Tuấn Anh trang trí vô cùng xinh xắn trong xe
Những chú gấu bông nhiều màu sắc được anh Tuấn Anh trang trí vô cùng xinh xắn trong xe
Vẫn chưa có ý định dừng lại, anh Hoàng Sơn và anh Tuấn Anh còn bàn nhau dự định tự mày mò tìm cách chạy bảng điện tử với dòng chữ “Kính chào quý khách” trên xe, để khách đi xe có thể nhìn thấy, cảm nhận được tấm lòng nhiệt thành của các anh ngày khi vừa mở cửa và bước chân lên xe.
“Nghề của mình là nghề dịch vụ nên mình phải làm cho khách vui, khi ấy mình cũng sẽ vui.” - bác tài GrabCar Trần Ngọc Tuấn Anh chia sẻ
“Nghề của mình là nghề dịch vụ nên mình phải làm cho khách vui, khi ấy mình cũng sẽ vui.” - bác tài GrabCar Trần Ngọc Tuấn Anh chia sẻ
Anh Tuấn Anh chia sẻ thêm, từ ngày trang trí xe anh nhận được rất nhiều lời khen từ khách, nhờ vậy công việc cũng thư giãn hơn nhiều, cuộc chuyện trò giữa hành khách và bác tài vì thế cũng rôm rả hơn trên mỗi cung đường. “Với những người chuyên chạy Grab cả ngày như chúng tôi thì xác định luôn, nghề của mình là nghề dịch vụ nên mình phải làm cho khách vui, khi ấy mình cũng sẽ vui”, anh Tuấn Anh phân tích.
Theo lời anh Hoàng Sơn và anh Tuấn Anh chia sẻ, mỗi nghề đều có khó khăn riêng mà chỉ người bước chân vào nghề mới thấm được. Chỉ có đam mê mới kiếm được tiền nuôi sống mình, còn làm công việc mà không đam mê thì chỉ là tạm bợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.