Giúp cho kiều bào học tiếng Việt

20/11/2015 08:32 GMT+7

Trong chuyến thăm và làm việc tại một số nước châu Âu, ngày 19.11, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên VN do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc Đại sứ quán VN tại Pháp.

Trong chuyến thăm và làm việc tại một số nước châu Âu, ngày 19.11, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên VN do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc Đại sứ quán VN tại Pháp. 

Anh Nguyễn Đắc Vinh tặng quà lưu niệm cho đại diện Đại sứ quán VN tại PhápAnh Nguyễn Đắc Vinh tặng quà lưu niệm cho đại diện Đại sứ quán VN tại Pháp
Cùng có mặt tại buổi làm việc có đại diện Hội Sinh viên VN tại Pháp và nhiều du học sinh.
Chị Hoàng Thị Quỳnh Mai, Bí thư Đoàn tại Đại sứ quán cho biết hiện nay Hội Sinh viên VN tại Pháp có 23 chi hội với hơn 6.500 SV. Các chi hội sinh viên ở đây hoạt động chủ yếu giúp nhau trong học tập, tìm kiếm việc làm, quảng bá văn hóa VN… Hiện nay Hội Sinh viên VN tại Pháp đang gấp rút chuẩn bị tổ chức Fetival Sinh viên toàn châu Âu.
Giúp cho kiều bào học tiếng Việt 2Đại diện Hội Sinh viên VN tại Pháp trình bày những thuận lợi và khó khăn trong việc sinh hoạt
Tại đây, đoàn đại biểu cũng đã nghe Đại diện Hội Sinh viên VN tại Pháp nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động cho du học sinh.
Trước khi trao đổi của du học sinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội trong nước và Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới.
Giúp cho kiều bào học tiếng Việt 3Du học sinh tại Pháp sinh hoạt văn nghệ chào đón đoàn đại biểu cấp cao thanh niên VN - Ảnh: Võ Ba
Anh Vinh đánh giá cao việc nhiều chi hội sinh viên tự thành lập và gắn kết hỗ trợ với nhau. Anh nói: “Chúng tôi sẽ giúp các bạn phương pháp và kinh nghiệm tổ chức để du học sinh sẽ thấy có quyền lợi khi cùng tham gia”. Cũng theo anh Vinh, Chính phủ VN rất quan tâm đến việc dạy tiếng Việt cho kiều bào. Hội Sinh viên VN tại Pháp nên có những kế hoạch gắn kết cộng đồng tìm cách giúp cho kiều bào ta học tiếng Việt để không bị mai một.
Nói về việc làm, anh Vinh cho rằng tư duy cố tìm một “xuất vào nhà nước” của bạn trẻ trong nước nay gần như đã thay đổi, bởi vì nhà nước đang giảm biên chế. Anh khuyên bạn trẻ tự tạo việc làm, tự chuẩn bị cho mình kiến thức, sau đó tự làm quen và thích ứng với môi trường sẽ tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.