Giúp dân khắc phục hậu quả mưa đá

03/05/2013 03:00 GMT+7

Chiều 2.5, ông Văn Phụng Anh, Chủ tịch UBND xã An Hòa, H.An Lão (Bình Định), cho biết ngay sau khi trận mưa đá chấm dứt, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả (ảnh).

Xã cũng đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí cho các hộ dân bị tốc mái nặng mua tôn lợp lại.

 

Chiều tối 1.5, trên địa bàn xã An Hòa xảy ra mưa đá và lốc xoáy kéo dài gần 1 giờ đồng hồ, kèm theo gió giật khiến 132 nhà bị sập, tốc mái, 131 ha hoa màu đổ ngã và dập nát, 8 tấn lúa giống bị ướt và trôi, 200 ha cây keo nguyên liệu giấy bị đổ gãy, hệ thống điện hạ thế, trụ bê tông viễn thông và đèn cao áp dài gần 2 km chạy dọc theo tỉnh lộ 629 ngã xuống ruộng, ước tính thiệt hại hơn 12 tỉ đồng.

* Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 2.5 tiếp tục cảnh báo nguy cơ xảy ra lốc xoáy và mưa lớn tại các tỉnh miền Bắc. Theo đó, khoảng chiều tối và đêm 3.5 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống Bắc bộ và Bắc Trung bộ, đem theo mưa rào và giông, rải rác có mưa vừa, mưa to.

Mưa sẽ làm cho thời tiết tương đối mát mẻ, nhiệt độ khoảng 20-31 độ C, nhưng các khu vực này cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá và sạt lở đất có thể tái diễn giống như đợt lốc kinh hoàng xảy ra tại một loạt các tỉnh miền núi phía bắc như Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Tuyên Quang…

Không khí lạnh ảnh hưởng không nhiều đến miền Trung và miền Nam; ở các khu vực này những ngày tới ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông cục bộ, nhiệt độ từ 24-37 độ C, riêng khu vực Tây nguyên từ 21-34 độ C.

Tin, ảnh: Phước Xuân - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.