Giúp thí sinh nghèo đi thi miễn phí

04/07/2014 03:00 GMT+7

Sáng 2.7, tại TP.Bắc Giang, Tỉnh đoàn Bắc Giang và Hội Sinh viên đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội, Thái Nguyên triển khai Chương trình Em tôi đi thi. Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong tới dự.

Chương trình sẽ tổ chức 16 chuyến xe tình nguyện, chở miễn phí gần 800 thí sinh và người nhà, xuất phát từ Bắc Giang đưa TS về Hà Nội và Thái Nguyên dự thi đại học. Chương trình năm nay có 866 sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia. Hiện các đội sinh viên tình nguyện đã vận động 4.500 chỗ ở trọ từ các nhà dân.

Báo Thanh Niên đã tặng 50 triệu đồng ủng hộ chương trình Em tôi đi thi để hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang

Cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội ra quân chương trình Cùng bạn đi thi, hỗ trợ 400 TS là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Kạn về thi tại Hà Nội. Ngoài cung cấp chỗ ở trọ, suất ăn miễn phí, mỗi TS sẽ có riêng một tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón trong những ngày dự thi tại Hà Nội.

Cũng đưa TS đi thi miễn phí, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi triển khai chương trình “Hỗ trợ mùa thi năm 2014”. Theo đó, trong kỳ thi ĐH đợt 1 năm 2014, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi bố trí 10 chuyến xe đưa đón và hỗ trợ ăn uống miễn phí cho 700 TS nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đến các cụm thi ở Bình Định, Đà Nẵng và Huế.

Sáng 1.7, hơn chục chuyến xe được khởi hành tại chùa Huệ Quang (P.3, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) để đưa gần 300 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Bạc Liêu lên TP.Cần Thơ và TP.HCM dự thi. Hoạt động này được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu duy trì liên tục trong 4 năm qua nhằm hỗ trợ TS nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đi thi.

P.Hậu - Hiển Cừ - T.T.Phong

>> Gần 780.000 lượt thí sinh làm thủ tục dự thi
>> Giải mã 3 bài dự thi xuất sắc của các ‘nha sĩ nhí’
>> Ít thí sinh dự thi cao đẳng
>> Tra cứu thông tin dự thi qua mạng
>> Lùi thời gian nộp sản phẩm dự thi sáng tạo CNTT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.