Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính đến năm 2025, khoảng 80-90% trẻ em châu Á, bao gồm cả trẻ em Việt Nam có nguy cơ bị cận thị. Hiện tại, hơn 3 triệu trẻ em tại Việt Nam đang mắc các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị, và viễn thị. Đặc biệt, tỷ lệ trẻ em từ 5-6 tuổi bị cận thị ở các khu vực nông thôn là 10-15%, trong khi ở các thành phố lớn, tỷ lệ này dao động từ 20-40%.
Tuy nhiên, nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa chưa có cơ hội được kiểm tra thị lực hay sở hữu cặp kính phù hợp. Điều này không chỉ cản trở quá trình học tập mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện, khiến cuộc sống hàng ngày của các em trở nên khó khăn hơn.
Thấu hiểu những khó khăn này, hệ thống phân phối mắt kiếng Mắt Việt với hơn 30 cửa hàng phủ rộng toàn quốc đã khởi động chiến dịch "Săn sóc thị lực, tỏa sáng tương lai" với mục tiêu cải thiện thị lực cho trẻ em trên khắp cả nước. Cụ thể, với mỗi cặp kính bán ra tại hệ thống Mắt Việt, khách hàng đã ủng hộ một cặp kính đến tay trẻ em cần sự hỗ trợ.
Đại diện Mặt Việt chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn kết nối tấm lòng của khách hàng với những hành động thiết thực, góp phần mang lại thị lực tốt hơn cho trẻ em Việt Nam. Đây là một chương trình thiện nguyên nhân văn góp phần mang lại thị lực tốt hơn cho trẻ em trên cả nước. Đội ngũ chuyên gia của Mắt Việt sẽ đến tận nơi để kiểm tra thị lực cho các em, đảm bảo rằng các em nhận được sự chăm sóc tốt nhất và có được một cặp mắt kính phù hợp với mình".
Chiến dịch "Săn sóc thị lực, tỏa sáng tương lai" diễn ra từ nay cho đến hết tháng 8.2024, Sau thời gian này, Mắt Việt sẽ tiến hành tổng kết số lượng kính đã bán, triển khai khám mắt và trao tặng kính cho các em nhỏ tại các mái ấm tình thương và ở vùng sâu vùng xa.
Bình luận (0)