Gmail trên di động cập nhật giao diện mới

31/01/2019 17:32 GMT+7

Giao diện này sẽ tương tự như giao diện mới vừa được áp dụng trên phiên bản web vào tháng 4 năm ngoái.

Theo CNET, Google vừa tung ra bản cập nhật cho phiên bản di động của Gmail trên điện thoại và máy tính bảng Android trong ngày 30.1. Các thiết bị iPhone và iPad sẽ nhận cập nhật vào tuần sau.
Google thiết kế lại giao diện để tạo cảm giác đồng nhất trong ứng dụng cho người dùng. Họ đang cố gắng thay đổi giao diện của tất cả ứng dụng trong hệ sinh thái của mình theo một chủ đề mang tên “Google Material Theme”.
Giao diện mới gọn hơn với màu nền là trắng, thay thế cho màu đỏ chủ đạo ở phiên bản cũ. Mục Hộp thư đến (Inbox) cũng hỗ trợ các thẻ Xã hội (Social) và Quảng cáo (Promotion) ở phía trên màn hình như phiên bản web. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn chưa hỗ trợ chế độ Dark mode.
Biểu tượng tạo email không còn là ký hiệu cây bút nằm trong vòng tròn màu đỏ nữa, mà chuyển thành dấu cộng với nhiều màu sắc. Những đường kẻ màu xám nằm ngang để phân định các email với nhau đã bị lược bỏ.
Một số tính năng mới của Gmail phiên bản web cũng sẽ xuất hiện trên thiết bị di động. Nổi bật trong số đó là đường dẫn nhanh để xem nội dung được đính kèm mà không cần phải mở email ra. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ một cảnh báo lớn màu đỏ cho những email khả nghi.
Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các tài khoản cá nhân và công việc dễ dàng hơn khi tùy chọn đổi tài khoản được đặt ngay cạnh khung tìm kiếm. Bạn sẽ biết mình đang sử dụng tài khoản nào mà không cần phải vào mục cài đặt để xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.