Go2Joy nhận thêm vốn ‘khủng’ 2,3 triệu USD

09/02/2021 10:12 GMT+7

Đầu tháng 2.2021, Go2joy - ứng dụng đặt phòng theo giờ tiếp tục hoàn thành đợt gọi vốn mới, trong vòng đầu tư A+ với giá trị lên đến 2,3 triệu USD.

Theo DealStreetAsia, HB Investment cùng với Platform Partners Asset Management đã trở thành những nhà đầu tư mới ở Go2Joy. Trước đó, Go2Joy cũng đã thuyết phục được STIC Ventures và nhiều nhà đầu tư khác, bao gồm KB Investment đầu tư, với giá trị lên đến 2,5 triệu USD tại vòng Series A. Sau khoảng 1 năm, Go2Joy đã nhận được vốn mới, từ những nhà đầu tư mới, nâng tổng số vốn huy động trong năm qua lên tới xấp xỉ 5 triệu USD.

Thương vụ ngoạn mục

Có thể thấy, Go2Joy đã trở thành Startup tiêu biểu khi liên tiếp gọi được hàng triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài chỉ trong thời gian khoảng 1 năm. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp, giãn cách xã hội và lệnh phong tỏa gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch khắp thế giới cũng như Việt Nam thì thương vụ đầu tư vào Go2Joy càng ấn tượng, như một chiến thắng ngoạn mục dành cho Startup công nghệ Việt.
Cả 3 nhà đầu tư rót vốn vào Go2joy gồm KB Investment, HB Investment, Platform Partners Asset Management đều đến từ Hàn Quốc. Khẩu vị của các nhà đầu tư này là ưa thích đầu tư vào các công ty tầm trung (SME), đạt tăng trưởng đáng kể và quy mô, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Ví dụ KB Investment, HB Investment đều từng tham gia đầu tư vào sàn giao dịch xe máy cũ Okxe.
Mục đích của các nhà đầu tư này khi tham gia góp vốn, ngoài đầu tư tài chính còn là giúp các Startup nâng cao chất lượng dịch vụ, vươn đến vị trí dẫn đầu và mở rộng hoạt động ra khắp vùng Đông Nam Á.
Điều này thể hiện rõ tại Go2Joy. Ông Simon Byun, CEO Go2Joy cho biết “suốt năm 2020, mặc dù ngành Du lịch và Lưu trú ở vào giai đoạn cực kỳ khó khăn nhưng Go2Joy vẫn vượt qua và phát triển bền vững”. Năm qua, dù đối mặt với dịch bệnh Covid-19 nhưng Go2Joy, dưới sự tư vấn giúp sức của các nhà đầu tư đã có nhiều sự thay đổi trong chiến lược, hoạch định lại các chỉ số kinh doanh nhằm đạt sự tồn tại và phát triển dài lâu. Ngoài ra, Go2Joy cũng tập trung nguồn lực vào việc tối ưu hiệu quả các kênh online.
Với thương vụ đầu tư mới, ông Simon Byun nhấn mạnh, Go2Joy sẽ tiếp tục dùng nguồn vốn để phát triển hơn nữa vai trò người thúc đẩy tích cực cho áp dụng công nghệ vào trong trải nghiệm du lịch nội địa tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Go2Joy đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội để mở rộng và thâm nhập vào các thị trường tiềm năng khác như Thái Lan và Philippines.

Trong thị trường nửa tỉ USD

Về phía nhà đầu tư nhận thấy Go2Joy là startup rất triển vọng. Năm 2019, RedDoorz từng nhận định Việt Nam là thị trường nhiều cơ hội khi có khoảng 85 triệu khách du lịch nội địa, sử dụng gần 23% ngân sách cho dịch vụ lưu trú. Còn khách quốc tế đến Việt Nam là hơn 18 triệu người và dành ra 33% ngân sách cho dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Thị trường khách sạn Việt Nam đã luôn tăng trưởng hai con số và đạt doanh thu trên nửa tỉ USD.
Với đặc điểm này, ông Bae Sung Hwan, giám đốc quỹ đầu tư HB Investment tin tưởng “sau khi dịch bệnh ổn định hoặc kết thúc, du khách quốc tế sẽ quay lại”. Ông Chris Kim, Giám đốc quỹ Platform Partners Asset Management- đại diện nhà đầu tư khác tại Go2Joy cũng nhận định “Hậu dịch bệnh, du lịch của Việt Nam sẽ bùng nổ trở lại. Việt Nam sẽ là một trong các điểm đến du lịch thu hút nhất khu vực Đông Nam Á”.
Khi dự báo về tương lai ngành lưu trú, ông Bae Sung Hwan cho rằng, tình hình khách quốc tế sẽ khởi sắc, tuy nhiên khách nội địa mới chính là thị trường màu mỡ hậu dịch bệnh. Đây cũng là xu hướng của thế giới nói chung và các nước đang phát triển nói riêng.
Về phía Go2Joy sau gần 4 năm hiện diện trên thị trường đã thu hút được hơn 500.000 người dùng, đạt vị thế nhất định trong ngành OTA (Online Travel Agent) và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đặt phòng theo giờ qua ứng dụng. Nhiều chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Sài Gòn và Hà Nội như: A-In hotel, Đức Đạt Hotel, Lá Hotel, Le Grand Hanoi Hotel, Bonita hotel đều là đối tác thân thiết của Go2Joy nhiều năm qua. Tính chung, Go2Joy đã phát triển được mạng lưới hơn 3000 khách sạn trong năm 2020, ước đạt đến con số 10.000 vào năm 2021.
Đặc biệt, Go2Joy tập trung kết nối các khách sạn và những người có nhu cầu thuê phòng theo giờ, qua đêm, theo ngày. Go2Joy cũng nhận thanh toán qua nhiều phương thức như thẻ ATM, thẻ tín dụng, qua các bên thứ ba như Payoo - MoMo - Onepay hoặc trực tiếp tại khách sạn. Khách hàng có thể an tâm giao dịch bởi tính bảo mật ở Go2Joy rất cao, không lưu lại thông tin thanh toán của người dùng.
Go2Joy đã trở nên khác biệt và lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư ngoại nhờ tập trung phát triển mảng lưu trú nội địa, nhu cầu nhanh. Sắp tới, với khuynh hướng phát triển mạnh du lịch nội địa, công ty Go2Joy càng có nhiều cơ hội đón đầu xu thế mới.
Sang năm 2021 và các năm tiếp theo, ông Simon Byun cho biết “Công ty sẽ dùng nguồn vốn mới để phát triển xa hơn với vai trò như người thúc đẩy tích cực cho việc áp dụng công nghệ cao vào trải nghiệm du lịch nội địa tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Go2Joy đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội để mở rộng và thâm nhập vào các thị trường tiềm năng khác như Thái Lan và Philippines”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.