Google Assistant cập bến Android TV, bắt đầu với Nvidia Shield TV

30/09/2017 07:55 GMT+7

Google cuối cùng cũng đã hoàn tất lời hứa đưa trợ lý ảo Google Assistant đến Android TV mà công ty đưa ra các đây gần 1 năm, và thiết bị đầu tiên nhận được khả năng này là Nvidia Shield TV.

Theo Pocket-lint, một ngày sau khi Amazon tung ra hàng loạt thiết bị thương hiệu Echo được tích hợp trợ lý ảo Alexa, Google cũng bắt đầu tạo thêm bước đi mới cho trợ lý ảo Assistant của mình bằng cách cho biết nó đã có mặt trên Android TV, điều mà bản thân công ty hứa hẹn từ cách đây gần 1 năm.
Ở thời điểm hiện tại Google Assistant xuất hiện trên nền tảng Android TV tại thị trường Mỹ thông qua Nvidia Shield TV, biến nó trở thành set-top box Android TV đầu tiên được hỗ trợ bởi nền tảng này. Tại CES 2017, Google cho biết Google Assistant trên Nvidia Shield TV sẽ cho phép người dùng điều khiển phát lại video bằng tay, tìm kiếm bằng giọng nói và kiểm soát nhà thông minh. Đáng buồn là người dùng sẽ không thể sử dụng để báo thức hoặc thực hiện gọi điện thoại, điều mà họ có thể làm với Google Home.
Trợ lý giọng nói của Google được tích hợp trong các ứng dụng trực tuyến, do đó nó có thể phân phối các nội dung từ Netflix, HBO và các sản phẩm khác.
Google cho biết, bạn không chỉ có thể xem TV và phim ảnh mà còn làm mờ ánh sáng và hơn thế nữa. Để bắt đầu, hãy chấp nhận cập nhật hệ thống Google Assistant trên màn hình thiết bị và nhấn nút mic trên remote sau khi khởi động lại thiết bị. Người dùng Shield TV của Nvidia cũng nhận được trải nghiệm dùng thử miễn phí ba tháng dịch vụ YouTube Red.
Trong tuyên bố của mình, Google cũng mong đợi sẽ đưa trợ lý ảo Assistant đến với những chiếc Sony Bravia TV trong vài tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.