Google bác tin hợp nhất Chrome OS và Android

03/11/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Trước những thông tin cho rằng Google đang lên kế hoạch hợp nhất Chrome OS và Android, gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức lên tiếng bác bỏ.

(TNO) Trước những thông tin cho rằng Google đang lên kế hoạch hợp nhất Chrome OS và Android, gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức lên tiếng bác bỏ.

Google vẫn chưa có ý định hợp nhất hai hệ điều hành Chrome OS và Android của mình - Ảnh: AFPGoogle vẫn chưa có ý định hợp nhất hai hệ điều hành Chrome OS và Android của mình - Ảnh: AFP
Theo Neowin, thông tin trên bắt nguồn từ tờ The Wall Street Journal, khi cho rằng Google đã làm việc với dự án này trong một vài năm trở lại đây, và kế hoạch sáp nhập sẽ tiến hành vào năm 2017.

Việc sáp nhập được cho là cần thiết để Google có thể giải quyết những tồn đọng đang có trên nền tảng Chrome OS hiện nay. Nó không hỗ trợ nhiều ứng dụng PC cũng như khó khăn trong quá trình xử lý đa tác vụ khi có kết nối internet. Sáp nhập sẽ giúp Google tăng cường vị thế của mình trong lĩnh vực điện toán di động đang tăng trưởng mạnh như hiện nay.

Trong một thông báo vừa đưa ra, phát ngôn viên của Google cho biết: Chúng tôi vẫn có kế hoạch phát hành các tính năng mới cho Chrome OS, chẳng hạn như một tiện ích hỗ trợ nghe nhạc mới hoặc cải tiến hiệu suất làm việc cho Chrome OS, cải tiến khả năng bảo mật...

Với thông báo vừa đưa ra thì Google đã khẳng định rằng họ vẫn đang phát triển hệ điều hành Chrome OS một cách độc lập, và tương lai của các máy tính chạy Chrome OS vẫn còn bảo đảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.