Google bổ sung tính năng phát hiện cuộc gọi lừa đảo

26/07/2016 14:50 GMT+7

Google vừa cho biết sẽ bổ sung trước cho hai dòng smartphone Nexus và Android One một tính năng mới, có khả năng phát hiện được cuộc gọi đến có thể là nội dung rác/lừa đảo (spam).

Theo PhoneArena, đây là tính năng sẽ được Google tích hợp vào phần quản lý cuộc gọi (Google Phone) trên nền tảng Android của mình. Tính năng này sẽ đưa ra gợi ý cho người dùng biết cuộc gọi đến là số lạ và số di động này rất có thể là nội dung lừa đảo hoặc gọi spam.
Đây là một tính năng khá quan trọng, giúp người dùng tránh bị phiền toái bởi những cuộc gọi không mong muốn. Bởi lẽ, bộ lọc của Google sẽ có nhiệm vụ phân tích số điện thoại gọi đến thuộc nhóm đối tượng nào.
Trong trường hợp người dùng thấy được gợi ý cảnh báo của Google là chính xác, có thể thực hiện việc chặn lại số điện thoại này bằng cách: Mở ứng dụng gọi điện > bấm Recent calls > nhấn vào số đến thoại cần khóa > bấm vào tùy chọn Block hoặc report spam (cảnh báo nội dung rác).
Theo Google, trước mắt tính năng nói trên sẽ được bổ sung cho người dùng smartphone Neuxs và Android One, sau đó mở rộng sang mọi dòng smartphone chạy Android khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.