Theo Engadget, phần lớn người dùng internet đều cảm thấy khó chịu với các quảng cáo trực tuyến, đặc biệt với các quảng cáo dạng pop-up tự động xuất hiện khi người dùng đang lướt web. Điều này khiến người dùng ngừng việc truy cập trang web hoặc cài đặt các chương trình chặn quảng cáo, đồng nghĩa trang web có thể bị giảm lượng truy cập cũng như mất nguồn doanh thu từ quảng cáo.
Sáng kiến mới của Google sẽ giúp người dùng gặp ít quảng cáo pop-up hơn, đồng thời giúp các trang web nâng cao tiêu chuẩn quảng cáo trong tương lai. Nó sẽ thông báo tới các trang web nếu trên trang của họ có những quảng cáo khiến người dùng có xu hướng cảm thấy khó chịu.
Sau đó, các trang web này có thể truy cập vào phần "báo cáo về trải nghiệm quảng cáo" (Ad Experience Report) để biết thêm thông tin và ảnh chụp màn hình các quảng cáo đã được đề cập. Từ đó, các trang web sẽ có gợi ý sử dụng các phương thức quảng cáo tốt hơn.
Theo Google, nếu các trang web làm theo lời khuyên của họ bằng việc thay thế các quảng cáo gây phiền nhiễu bằng những quảng cáo tốt hơn sẽ giúp đảm bảo tất cả những người sáng tạo nội dung lớn nhỏ đều có thể tiếp tục duy trì công việc quảng cáo trực tuyến mà không sợ bị người dùng tẩy chay.
Ý tưởng này được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 vừa qua và chỉ trong hơn 2 tháng đã được hơn 140.000 nhà xuất bản toàn cầu theo dõi và hưởng ứng.
tin liên quan
Google thêm tính năng bảo mật giúp chặn ứng dụng chưa được xác minhGoogle vừa thêm một màn hình cảnh báo mới cho bất kỳ ứng dụng nào từ các nhà phát triển, mà chưa thông qua hệ thống xác minh ứng dụng của công ty.
Bình luận (0)