Theo South China Morning Post, Google đã đầu tư 120 triệu USD vào Chushou, nền tảng trò chơi điện thoại di động trực tuyến Trung Quốc, như một cách để “ông lớn” công nghệ này thâm nhập vào thị trường quốc gia tỉ dân sau khi bị cấm trong vài năm qua. Google cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ giúp các công ty Trung Quốc mở rộng dịch vụ và phát triển cơ sở người dùng ở nước ngoài.
tin liên quan
Không dễ gì Facebook và Google 'nhả' thị trường Việt Nam“Không thể tham gia vào thị trường đông dân nhất thế giới là vấn đề của Google, và việc đầu tư vào Chushou là một cách đánh dấu sự trở lại thị trường Trung Quốc sau bảy năm”, Neil Wang, chủ tịch công ty tư vấn Frost and Sullivan tại Trung Quốc, nói.
Bằng cách đầu tư vào Chushou, Google cũng nhắm mục tiêu tới thị trường game trị giá 24,4 tỉ USD, một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất của quốc gia châu Á.
“Game là một ngành công nghiệp ít nhạy cảm về mặt chính trị và như vậy sẽ dễ dàng hơn cho Google trong việc đầu tư. Đây cũng là ngành công nghiệp có tiềm năng lớn tại Trung Quốc, Google chắc chắn đã nhìn thấy cơ hội trong lĩnh vực này”, Kitty Fok, giám đốc điều hành IDC China, cho hay.
tin liên quan
Năm 2017 không êm ả với các ông lớn công nghệ Mỹ“Mặc dù Google không trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến tại Trung Quốc, nhưng họ vẫn có mối quan tâm lớn đến thị trường này”, Wang Xiaofeng, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, cho biết.
Tháng 2.2017, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc Google đang đàm phán với NetEase, nhà điều hành trò chơi trực tuyến lớn thứ hai Trung Quốc, để thành lập liên doanh mở cửa hàng ứng dụng của Google tại nước này.
Tháng 12.2017, Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng cho biết họ đã mở Trung tâm Trí tuệ nhân tạo (AI) Trung Quốc tại Bắc Kinh như một cách nhằm khai thác nguồn nhân tài trong lĩnh vực AI ngày càng phát triển tại Trung Quốc.
Bình luận (0)