Google đầu tư hơn 672 triệu USD cho trung tâm dữ liệu mới

28/05/2019 08:12 GMT+7

Google mới đây thông báo sẽ đầu tư khoảng 672 triệu USD vào một trung tâm dữ liệu mới đặt tại Hamina (Phần Lan).

Theo Bloomberg, Google đã có một trung tâm dữ liệu tại Hamina với khoản đầu tư thậm chí còn lớn hơn, lên đến 895 triệu USD để thay thế cho một nhà máy giấy cũ trước đó. Công ty giấy Stora Enso đã bán khu vực gần biên giới Nga này cho Google vào năm 2009.
Google cho biết cơ sở Hamina hiện tại là một trong những trung tâm dữ liệu hiệu quả và tiên tiến nhất của hãng. Hệ thống làm mát nơi đây sử dụng nước biển từ vịnh Phần Lan để làm giảm quá trình sử dụng năng lượng. Khu phức hợp Hamina đặt trung tâm dữ liệu của Google sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo có được từ ba cánh đồng gió mới ở quốc gia Bắc Âu này.
Antti Jarvinen, người đứng đầu của Google ở Phần Lan cho biết rằng “nhu cầu về các dịch vụ của Google đang tăng lên hằng ngày và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng các trung tâm dữ liệu của mình để phù hợp với nhu cầu này”.
Hiện các công ty công nghệ đang chạy đua xây dựng nhiều trung tâm dữ liệu hơn do các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng lưu trữ nhiều dữ liệu trực tuyến hơn trên nền tảng đám mây. Google cung cấp các dịch vụ bao gồm email, bản đồ, tìm kiếm và hình ảnh cũng như video trên trang YouTube.
Google hiện có tổng cộng 58 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Tại châu Âu, họ đã đầu tư hơn 4,3 tỉ euro vào năm trung tâm dữ liệu kể từ năm 2007.
Việc mở rộng ở Phần Lan diễn ra ngay thời điểm Google có chiến lược đẩy mạnh Stadia - dịch vụ phát trò chơi video trực tuyến mới cho phép người chơi truy cập các tựa game thông qua trình duyệt web mà không cần máy chơi game đắt tiền hoặc máy tính cá nhân. Stadia chạy qua nền tảng phát video trực tuyến YouTube của công ty và yêu cầu mạng trung tâm dữ liệu để hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.