Google Duo ra mắt, cạnh tranh FaceTime

16/08/2016 21:08 GMT+7

Google Duo là ứng dụng gọi video vừa được Google tung ra, nhằm cạnh tranh với sản phẩm gọi điện FaceTime của Apple.

Theo CNET, Google Duo cho phép người dùng gọi video đến số điện thoại của người khác tương tự FaceTime. Hiện tại, ứng dụng này chỉ mới có phiên bản chạy trên Android nhưng sẽ sớm có phiên bản trên iOS trong thời gian tới.
Như vậy, có thể ví von Google Duo chính là phiên bản khác của FaceTime. Tuy nhiên, thay vì trước đây chỉ có người dùng iOS là gọi điện video được với nhau, thì khi sử dụng Google Duo dù là Android hay iOS đều có thể liên lạc dễ dàng.
Theo Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm truyền thông tiêu dùng của Google Nick Fox, Google tập trung vào 3 thứ với Duo: sự đơn giản kèm tốc độ, sự tin cậy và yếu tố tiện lợi cho người dùng.
Một số ưu điểm khi sử dụng Google Duo được Google mô tả gồm:
Chuyển đổi cuộc gọi từ Wi-Fi qua 3G: Ứng dụng Duo có thể chuyển đổi cuộc gọi từ Wi-Fi sang 3G một cách mượt mà, vì vậy bạn có thể bắt đầu cuộc gọi bằng bất cứ hình thức kết nối nào và chuyển đổi ngay sau đó mà không cần phải ngắt ngang đoạn hội thoại.
Thực hiện một cuộc gọi lần duy nhất: Duo tập trung phát triển video call theo hình thức một cuộc gọi mỗi lần, hơn là gọi theo nhóm.
Tối ưu hóa video call: Google đã tối ưu hóa tất cả các khía cạnh của ứng dụng video call này, vì vậy tất cả các cuộc gọi giờ đây nhanh hơn, âm thanh đồng bộ hơn các ứng dụng video call khác, thậm chí trong điều kiện kết nối mạng yếu.
Được xây dựng để khắc phục tình trạng kết nối mạng chậm: Ứng dụng hoạt động mượt mà kể cả với điều kiện kết nối mạng chậm, đặc biệt là các thị trường đang phát triển và thậm chí đang sử dụng mạng 2G.
Tính bảo mật cao: Tất cả các cuộc gọi đều được mã hóa.
Hoạt động dựa trên số điện thoại: Duo hoạt động dựa trên số điện thoại của bạn, vì vậy bạn có thể liên lạc đến bất kỳ ai trong danh bạ của mình mà không cần tạo tài khoản cá nhân.
Tính năng Knock Knock: Với tính năng Knock Knock của Duo, bạn có thể xem trước live video của bạn bè và lý do mà họ muốn gọi cho bạn trước khi bạn thực hiện cuộc gọi. Tính năng Knock Knock hoạt động đối với những người có trong danh sách liên lạc của bạn và có thể tùy chọn tắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.